Dưới 15 triệu đồng, nên chọn Xiao Mi Note 10 Pro, OPPO Reno 3 Pro hay Samsung Galaxy A80?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Trong tầm giá từ 13 - 15 triệu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một chiếc smartphone cận cao cấp với chất lượng tốt.
Những chiếc smartphone cận cao cấp tốt trong tầm giá dưới 15 triệu (Ảnh: IndiaToday)
Những chiếc smartphone cận cao cấp tốt trong tầm giá dưới 15 triệu (Ảnh: IndiaToday)

1. Xiaomi Mi Note 10 Pro

Xiaomi Mi Note 10 Pro (Ảnh: Notebookcheck)
Xiaomi Mi Note 10 Pro (Ảnh: Notebookcheck)

Mi Note 10 Pro sử dụng màn hình AMOLED 6.47 inch với độ phân giải FULL HD+. Máy chạy trên hệ điều hành Android 9.0 (Pie). Mi Note 10 Pro được trang bị cụm 5 camera sau bao gồm camera chính có độ phân giải lên đến 108MP, các camera phụ đi kèm lần lượt có dộ phân giải là 20MP, 12MP, 5MP và 2MP. Camera trước của máy có độ phân giải 32MP. Mi Note 10 Pro sử dụng chip Snapdragon 730G 8 nhân với 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong.

Điểm cộng

Theo trang Notebookcheck, điểm cộng đầu tiên của chiếc Xiaomi Mi Note 10 Pro có lẽ đến từ thiết kế. Thiết kế màn hình và mặt lưng cong tạo cho người dùng một cảm giác cầm nắm tốt đi cùng với vẻ ngoài sang trọng.

Xiaomi Mi Note 10 Pro sở hữu thiết kế sang trọng (Ảnh: Notebookcheck)
Xiaomi Mi Note 10 Pro sở hữu thiết kế sang trọng (Ảnh: Notebookcheck)

Với việc sử dụng tấm nền AMOLED, chất lượng hiển thị trên chiếc Mi Note 10 Pro là rất tốt, màu sắc tươi, trong và đặc biệt nó loại bỏ được hoàn toàn hiện tượng in bóng thường hay xuất hiện trên những chiếc Xiaomi.

Xiaomi Mi Note 10 Pro được trang bị màn hình AMOLED (Ảnh: Notebookcheck)
Xiaomi Mi  Note 10 Pro được trang bị màn hình AMOLED (Ảnh: Notebookcheck)

Cụm 5 camera chính là điểm nhấn của Mi Note 10 Pro. Theo Notebookcheck, hình ảnh chụp được bằng cụm camera sau rất nét. Máy có khả năng zoom quang học rất ấn tượng tối đa lên đến 5x. Máy có đủ camera góc rộng và cảm biến đo độ sâu trường ảnh giúp máy có khả năng xóa phông tốt hơn. Quay video mượt mà nhờ khả năng chống rung tốt.

Máy sở hữu cụm 5 camera ấn tượng (Ảnh: Xiaomi)
Máy sở hữu cụm 5 camera ấn tượng (Ảnh: Xiaomi)

Camera selfie mang đến những bức ảnh có chi tiết tốt, khả năng làm mịn da và cân bằng màu sắc trên chiếc Mi Note 10 Pro là khá ổn.

Mi Note 10 Pro được trang bị viên pin lớn lên đến 5260mAh. Theo Notebookcheck, với viên pin này bạn hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái trong 1-2 ngày mà không cần sạc. Máy cũng đi kèm với cục sạc nhanh 30W giúp rút ngắn thời gian sạc.

Điểm trừ

Mi Note 10 Pro vẫn sử dụng thiết kế màn hình giọt nước, điều này khiến cho chiếc máy giảm đi một chút độ thẩm mỹ. Độ phân giải của máy cũng chỉ ở mức Full HD+.

Máy chỉ sử dụng chip Snapdragon 730G, đây là một điểm đáng thất vọng trên chiếc Mi Note 10 Pro. Nếu như máy được nâng cấp lên chip Snapdragon 855 thì sẽ phù hợp hơn.

2. OPPO Reno 3 Pro

OPPO Reno 3 Pro (Ảnh: Gadgets)
OPPO Reno 3 Pro (Ảnh: Gadgets)

OPPO Reno 3 sử dụng màn hình Sunlight Super AMOLED 6,4 inch với độ phân giải Full HD+. Máy sử dụng hệ điều hành Android 10. Bộ tứ camera sau có độ phân giải lần lượt 64MP, 13MP, 8MP và 2MP. OPPO Reno 3 Pro sử dụng chip Helio P95 8 nhân với RAM 8GB, ROM 256GB.

Điểm cộng

Theo trang công nghệ Gadgets, OPPO Reno 3 Pro được trang bị cụm camera với độ phân giải lớn đem đến những bức ảnh sắc nét, chi tiết. Máy cũng được trang bị công nghệ quay video siêu chống rung 2.0 giúp người dùng có quay được những thước phim mượt mà, thêm vào đó là khả năng quay video xóa phông. Camera Selfie kép cho ra những bức ảnh selfie tuyệt vời.

Khả năng quay chụp của OPPO Reno 3 Pro rất ấn tượng (Ảnh: Gadgets)
Khả năng quay chụp của OPPO Reno 3 Pro rất ấn tượng (Ảnh: Gadgets)

OPPO Reno 3 Pro được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 - 30W cho khả năng sạc từ 0-50% chỉ trong 20 phút. Máy được trang bị bộ nhớ trong lên tới 256 GB giúp bạn có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu cá nhân mà không lo đầy.

Điểm trừ

OPPO Reno không được trang bị màn hình với tần số quét 90Hz như các đối thủ vừa mới ra mắt. Theo đánh giá của trang Gadgets, thiết kế cũng là một điểm trừ của Reno 3 Pro, máy không có thiết kế mặt lưng phủ kính, cụm camera cũng không được giấu chìm xuống.

Thiết kế là một điểm trừ trên chiếc OPPO Reno 3 Pro (Ảnh: Gadgets)
Thiết kế là một điểm trừ trên chiếc OPPO Reno 3 Pro (Ảnh: Gadgets)

Mặt lưng của máy làm bằng chất liệu như rất dễ bám vân tay và khiến cho máy trông không cao cấp. Việc chỉ sử dụng chip Helio P95 khiến cho hiệu năng của chiếc máy thua kém những đối thủ cùng phần khúc.

Kết luận

OPPO Reno 3 Pro không phù hợp cho những người mua máy với mục đích chơi game. Tuy nhiên máy lại rất phù hợp với những bạn cần cho mình một chiếc smartphone có khả năng quay chụp đẹp.

3. Samsung Galaxy A80 

Samsung Galaxy A80 (Ảnh: IndiaToday)
Samsung Galaxy A80 (Ảnh: IndiaToday)

Samsung Galaxy A80 sử dụng màn hình Super AMOLED 6.7 inch với độ phân giải Full HD+. Máy sử dụng hệ điều hành Android 9.0 (Pie). Cụm camera sau của máy có độ phân giải lần lượt là 48MP, 8MP và một cảm biến độ sâu TOF 3D. Galaxy A80 sử dụng chip Snapdragon 730 8 nhân đi cùng với 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Điểm cộng

Samsung Galaxy A80 sở hữu thiết kế đẹp tinh tế. Máy cỏ tỉ lệ màn hình 20:9, đây là một tỉ lệ màn hình dài đem đến trải nghiệm xem phim và giải trí tuyệt vời. 

Với việc sử dụng chip Snapdragon 730, Samsung Galaxy S10 Lite có thể chạy mượt mà hầu hết các tựa game phổ biến hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, COD, v.v..

Máy chạy mượt mà những tựa game mobile phổ biến hiện nay (Ảnh: IndiaToday)
Máy chạy mượt mà những tựa game mobile phổ biến hiện nay (Ảnh: IndiaToday)

Samsung Galaxy A80 chỉ sử dụng viên pin với dung lượng 3.700mAh. Đây là dung lượng pin nhỏ so với những đối thủ cạnh tranh tuy nhiên nhờ tối ưu hóa hiệu năng tốt nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy trong vòng 1 ngày mà không cần sạc. Chưa dừng lại ở đó máy còn đi kèm sạc nhanh 25W giúp sạc nhanh từ 0 - 100% chỉ trong khoảng 1 tiếng 10 phút.

Điểm nhấn lớn nhất của Samsung Galaxy 80A đó chính là cụm camera lật ngược độc đáo. Cụm camera sau của máy sẽ được lật ngược lện mặt trước khi bạn chuyển sang chế độ selfie. Tính năng này biến chiếc Samsung Galaxy A80 trở thành một trong những chiếc điện thoại có camera selfie đẹp nhất hiện nay. 

Samsung Galaxy A80 đươc trang bị cụm camera lật ngược độc đấo (Ảnh: Gadgets)
Samsung Galaxy A80  đươc trang bị cụm camera lật ngược độc đấo (Ảnh: Gadgets)

Chính vì tính năng camera lật ngược nên màn hình của A80 rất liên mạch, không bị cắt bởi phần tai thỏ hay giọt nước như những chiếc máy khác. Viền máy cũng được làm rất mỏng và tinh tế.

Thêm một điểm cộng lớn của Samsung Galaxy A80 đó chính là giá của chiếc điện thoại này. Hiện tại Samsung Galaxy A80 đang được giảm giá cực mạnh xuống chỉ còn khoảng 7 triệu đồng. Một mức giá quá hấp dẫn cho một chiếc smartphone tuyệt vời


Điểm trừ

Điểm trừ lớn nhất trên chiếc Galaxy A80 đó chính là việc máy có trọng lượng quá nặng lên tới 220g. Chính vì yếu tố này nên máy không đem lại cảm giác cầm nắm chắc chắn, rất dễ bị rơi nếu không cẩn thận. Mặt lưng kính phía sau máy tương đối trơn và bám dấu vân tay.

Trọng lượng nặng là một điểm trừ của Samsung Galaxy A80 (Ảnh: IndiaToday)
Trọng lượng nặng là một điểm trừ của Samsung Galaxy A80 (Ảnh: IndiaToday)

Điểm trừ thứ 2 có lẽ sẽ là cảm biến vân tay trên chiếc điện thoại này. Cảm biến vân tay của Samsung Galaxy A80 là cảm biến vân tay quang học được đặt dưới màn hình, tốc độ độ của cảm biến này chưa thực sự nhanh.

Màn hình dài là một lợi thế của Samsung Galaxy A80, tuy nhiên trong một vài trường hợp nó lại trở thành điểm bất lợi. Cụ thể, khi xem các video có tỉ lệ 16:9 máy sẽ xuất hiện phần viền đen thừa ở hai bên.

Samsung Galaxy A80 chỉ sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 3, trong khi cùng tầm giá các đối thủ đều được trang bị Gorilla Glass 5.

Kết luận

Samsung Galaxy A80 là một chiếc máy tốt trong tầm giá, máy phù hợp với đại đa số người dùng. Tuy nhiên những bạn nữ có lẽ sẽ gặp một số vấn đề khi sử dụng máy bởi màn hình dài và trọng lượng nặng. Galaxy A80 đặc biệt phù hợp với những bạn thích quay Vlog bằng điện thoại bởi công nghệ camera lật độc đáo của máy.

Dịch tổng hợp từ Notebookcheck, Gadgets, Indiatoday