Dừng hợp tác với 3 đối tác của doanh nghiệp Trung Quốc "móc túi" người Việt

VietTimes -- Vinaphone công bố đã tạm dừng hợp tác không xác định thời hạn với cả ba đối tác của Sam Media và thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận những phản ánh của khách hàng về việc đăng ký các dịch vụ không mong muốn.
VinaPhone công bố dừng hợp tác với 3 công ty đứng sau Sam Media- (Ảnh minh họa).
VinaPhone công bố dừng hợp tác với 3 công ty đứng sau Sam Media- (Ảnh minh họa).

Theo tuyên bố của VinaPhone, 3 doanh nghiệp Việt Nam gồm Công ty cổ phần đầu tư ACOM, Công ty cổ phần truyền thông VMG và Công ty cổ phần truyền thông Gapit đứng sau Sam Media đã lấy của gần 94.000 khách hàng với 4 nhà mạng ở Việt Nam với số tiền là 230,5 tỷ đồng sẽ bị tạm dừng hợp tác không xác định thời hạn.

Đồng thời, nhà mạng này tạm dừng hợp tác không xác định thời hạn với 3 doanh nghiệp này để điều tra làm rõ những vi phạm trong việc cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, nhà mạng này nhanh chóng thiết lập đường dây nóng qua tổng đài 9191 để tiếp nhận và xử lý ngay các phản ánh từ khách hàng về việc đăng ký dịch vụ không mong muốn.

Ngoài ra, VinaPhone cũng khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng miễn phí My VinaPhone để tra cứu thông tin thuê bao, tình trạng cước sử dụng, nạp tiền, thanh toán cước, cung cấp danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng hay các tin tức khuyến mại khác của nhà mạng.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 3/4 nhà mạng có khách hàng bị Sam Media “móc túi”  là MobiFone, VinaPhone và Viettel tuyên bố dừng hợp đồng với các công ty tiếp tay cho Sam Media “móc túi” khách hàng với số tiền lớn nhất từ trước đến nay.