Dừng dự án 200 triệu USD để cải thiện giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

VietTimes -- Thông tin này được Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không, Không quân - cho biết tại buổi họp báo chiều 19/10.
Đồ hoạ: Tuổi trẻ
Đồ hoạ: Tuổi trẻ

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí, khu đất 7ha trên đường Trường Chinh hiện do Sư đoàn 370 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân quản lý và đang có dự án SS1 do liên kết với Tập đoàn C.T Group.

Tuy nhiên, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã quyết định sẽ dừng, không thực hiện dự án này, để ưu tiên phát triển hạ tầng TP HCM.

"Thay vào đó sẽ tập trung cho phát triển cơ sở hạ tầng, đảm bảo cho phát triển giao thông vận tải và phát triển kinh tế, xã hội của TP HCM" – Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí cho biết.

Cũng liên quan tới việc quân đội sử dụng đất quanh sân bay Tân Sơn Nhất, Thiếu tướng Chí cho biết, Bộ Quốc phòng đã trình Chính phủ phương án xử lý đối với dự án sân golf trong sân bay này. Bộ Quốc phòng đang chờ quyết định của Chính phủ đối với dự án này - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí thông .

Theo Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện - Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị), thời gian qua Bộ Quốc phòng đã bàn giao hàng nghìn ha đất quốc phòng cho các địa phương trên cả nước. Riêng TP HCM từ năm 2004 đến nay được bàn giao hơn 177 ha để phát triển kinh tế - xã hội; 10,5 ha để mở rộng đường giao thông, đô thị.

Theo Đại tá Nguyễn Xuân Hải, Phó tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân, đến nay Bộ Quốc phòng đã bàn giao gần 600.000 m2 đất để mở rộng sân đỗ của sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường xung quanh. Hiện sẵn sàng bàn giao thêm hơn 77.500 m2 để mở rộng thêm các tuyến đường khác.

Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện - Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) cho biết, tínhđến này Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bàn giao hàng nghìn ha đất quốc phòng cho các địa phương. Riêng Tp HCM, từ năm 2004 đến nay quân đội đã bàn giao hơn 177 ha để phát triển kinh tế - xã hội; 10,5 ha để mở rộng đường giao thông, đô thị.

Dự án SS1 là Khu phức hợp tổ hợp dịch vụ hàng không, tổng số vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Nằm trên khu đất 8 ha trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình.
Dự án gồm các hạng mục nhà chờ cho hành khách, khu vực checkin, trung tâm hội nghị, các trung tâm thương mại, dịch vụ, hệ thống các food court, hệ thống giải trí, khu vực lưu trú cho khách quá cảnh, khu phục hồi sức khỏe, khu hậu cần. Và bãi xe ngầm rộng đến 70.000 m2 để khách gửi xe và đi xe buýt qua sân bay.