Ducati Scambler tại Việt Nam tăng ‘chất chơi’ với bản Cafe Racer

Mẫu mô tô mang phong cách hoài cổ Ducati Scambler được hãng xe Ý bổ sung thêm phiên bản Cafe Racer lắp động cơ L Twin 803 cc, bắt đầu phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 5.2017.
Ducati Scrambler phong cách Cafe Racer tại Việt Nam
Ducati Scrambler phong cách Cafe Racer tại Việt Nam

Sau gần 5 tháng giới thiệu ra thị trường thế giới, sáng ngày 24.5, phiên bản Cafe Racer của dòng xe hoài cổ Ducati Scambler chính thức gia nhập thị trường mô tô Việt Nam. Như vậy, ngoài hai bản Ducati Scambler Icon và Sixty2, các tín đồ đam mê mô tô phân khối lớn sẽ có thêm sự lựa chọn với dòng xe này theo phong cách “dân chơi” đầy cá tính.

Ducati Scambler tại Việt Nam tăng ‘chất chơi’ với bản Cafe Racer ảnh 1

 Scambler Cafe Racer mang phong cách hoài cổ, cá tính

Hiện tại, Scambler được xem là một trong những dòng sản phẩm chiến lược của thương hiệu xe Ý. “Dòng xe này chiếm khoảng 30% tổng doanh số của Ducati tại thị trường Việt Nam”, đại diện Ducati Việt Nam chia sẻ.

Ở phiên bản mới với phong cách Cafe Racer, kiểu dáng thiết kế của Ducati Scambler được lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại của những năm thập niên 60. Đúng như tên gọi, toàn bộ phần thân xe được phối màu “Cà phê đen- Black Coffee”. Tay lái thiết kế dạng clip-on tạo trọng tâm thấp, gương chiếu hậu tròn gắn ở hai đầu tay lái, yên xe bọc da nâu tích hợp phần gù ở phía sau, ch tiết này có thể tháo lắp với thao tác khá đơn giản.

Ducati Scambler tại Việt Nam tăng ‘chất chơi’ với bản Cafe Racer ảnh 2

Phiên bản này được trang bịbộ ốp thân xe mang số hiệu 54

Đặc biệt, Ducati trang bị cho phiên bản này bộ ốp thân xe mang số hiệu 54 đặc trưng trên những chiếc xe đua cổ điển. Đây cũng là con số từng gắn liền với tên tuổi của tay đua Bruno Spaggiari của đội đua Ducati, từng giành chiến thắng tại giải đua Mototemporada Romagnola năm 1968. Ngoài ra, khác với các phiên bản còn lại trong dòng Scambler. Ducati thiết kế một logo riêng cho mẫu Scambler Cafe Racer, với cách phối màu đen trắng theo phong cách của mẫu cờ racing trên đường đua.

Ducati Scambler tại Việt Nam tăng ‘chất chơi’ với bản Cafe Racer ảnh 3

 Tay lái thiết kế dạng clip-on tạo trọng tâm thấp, gương chiếu hậu tròn

Bên cạnh việc điều chỉnh tay lái, Scambler Cafe Racer vẫn giữ lại phong cách thiết kế cụm đèn pha dạng tròn cỡ lớn, nhưng được bao bọc bởi lớp mặt nạ tròn xung quanh. Đồng hồ điện tử hiển thị thông số vận hành vẫn không có thay đổi so với các bản Scrambler trước. Tuy nhiên, để tăng tính thẩm mỹ cho các chi tiết ghép nối trên tay lái, Ducati đã sử dụng một tấm thép với bảng tên Scrambler khá đẹp mắt.

Ducati Scambler Cafe Racer sở hữu bộ mâm có đường kính lên đến 17 inch, cùng bộ lốp Diablo Rosso II kích thước 120/70 ZR 17 cho bánh trước và 180/55 ZR 17 cho bánh sau. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị cặp ống xả hàng hiệu Termignoni đầy chất chơi. Trọng lượng xe ở mức 188 kg, chiều cao yên 805 mm và dung tích bình xăng 13,5 lít.

Ducati Scambler tại Việt Nam tăng ‘chất chơi’ với bản Cafe Racer ảnh 4

 Đèn pha được bao bọc xung quanh bởi lớp mặt nạ

Scambler Cafe Racer thừa hưởng khối động cơ L Twin xi lanh đôi, làm mát bằng gió, có dung tích 803 cc từ các phiên bản tiền nhiệm. Động cơ này, sản sinh công suất 75 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô men xoắn 68,9 Nm tại 5.750 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp. Theo thông tin từ nhà sản xuất, động cơ trên Scambler Cafe Racer được trang bị hệ thống kiểm soát bướm ga mới, giúp xe vận hành mượt mà hơn, đồng thời mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5 lít/100 km.

Ducati Scambler tại Việt Nam tăng ‘chất chơi’ với bản Cafe Racer ảnh 5

 Scambler Cafe Racer lắp động cơ L Twin xi lanh đôi, dung tích 803 cc

Xe sử dụng hệ thống phanh hiệu năng cao Brembo với công nghệ ABS chống trượt của Bosch. Phanh đĩa trước có đường kính 330 mm, phanh sau dùng đĩa đơn 245 mm cùng với heo dầu 32 mm, 1 piston.

Với phiên bản D, Ducati sẽ nhắm vào nhóm khách hàng yêu chủ nghĩa xê dịch, sự tự do và cá tính phóng khoáng. Giá bán của phiên bản này tại Việt Nam hiện tại vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo thông tin từ Ducati Việt Nam, bản Scrambler Cafe Racer sẽ được trưng bày tại triển lãm mô tô xe máy 2017 diễn ra tại TP.HCM từ ngày 4 đến 7/5.

Theo Thanh niên

http://xe.thanhnien.vn/tin-tuc/ducati-scambler-tai-viet-nam-tang-chat-choi-voi-ban-cafe-racer-12022.html