Đức điều tra 3 lãnh đạo cấp cao của công ty con thuộc Volkswagen

Truyền thông Đức đưa tin 3 lãnh đạo hàng đầu của công ty con Porsche thuộc Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen, trong đó có Giám đốc điều hành Oliver Blume đang bị điều tra với cáo buộc chi trả cao quá mức cho một cựu lãnh đạo hội nhà xưởng.
Biểu tượng Porsche tại trụ sở của công ty này ở Stuttgart, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng Porsche tại trụ sở của công ty này ở Stuttgart, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 28/5, trang tin trực tuyến Spiegel Online cho biết Giám đốc điều hành Blume, Giám đốc tài chính Lutz Meschke, lãnh đạo phụ trách nhân sự Andreas Haffner đều nằm trong diện bị điều tra. Nhà chức trách đã tiến hành khám xét trụ sở Porsche, một số văn phòng và nhà riêng cùng ngày. 

Trong khi đó, các công tố viên cho biết đang điều tra 5 quản lý cấp cao tại hãng sản xuất xe ô tô của Đức với cáo buộc chi trả lương, thưởng và bồi thường cao “một cách phi lý” và không tương xứng cho cựu lãnh đạo hội nhà xưởng. Các công tố viên không nêu rõ danh tính các nghi phạm, nhưng cho rằng những đối tượng này khả năng có hành vi “lừa đảo Porsche”.

Đại diện công ty Porsche xác nhận cuộc khám xét trên đã diễn ra, đồng thời cho biết hãng đang “hợp tác đầy đủ” với nhà chức trách.

Theo Tin Tức

https://baotintuc.vn/o-to-xe-may/duc-dieu-tra-3-lanh-dao-cap-cao-cua-cong-ty-con-thuoc-volkswagen-20190530081422543.htm