Đua xe mô phỏng E-Racing chính thức trở thành nội dung thi đấu tại SEA EC 2021

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Bên cạnh PUBG Mobile, Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến và Valorant, E-Racing sẽ trở thành môn thi đấu chính thức thứ tư của giải. Vận động viên tham gia thi đấu bộ môn này trên nền tảng đua xe mô phỏng RaceRoom.
Mô hình xe mô phỏng trong bộ môn E-Racing.
Mô hình xe mô phỏng trong bộ môn E-Racing.

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) thông báo bộ môn đua xe mô phỏng E-Racing chính thức được đưa vào Giải đấu Thể thao điện tử khu vực Đông Nam Á 2021 (SEA eSports Championship 2021; gọi tắt là SEA EC 2021).

Ông Đỗ Việt Hùng - Tổng Thư ký VIRESA - nhấn mạnh VIRESA luôn hướng tới mục tiêu đa đạng hóa các nội dung thi đấu, chú trọng phát triển các hoạt động thể thao điện tử và thể thao số, bao gồm nhóm bộ môn mô phỏng.

“Đặc biệt trong xu thế 4.0, định hướng này là cần thiết và phù hợp với thời đại. Thông qua việc đưa E-Racing vào SEA EC 2021, VIRESA cũng như các liên đoàn thể thao điện tử khác trong khu vực mong muốn tạo ra các trải nghiệm và sáng tạo mới cho những người yêu thích thể thao điện tử và thể thao tốc độ” - Tổng Thư ký VIRESA nói.

Về cách thức tuyển chọn, Alex Yoong - cựu tay đua Công thức 1 kiêm người sáng lập eRacing GP - cho hay bảng xếp hạng eRacing GP trên RaceRoom dành cho SEA EC 2021 sẽ mở ra từ ngày 24/12/2021 và hoàn toàn miễn phí. Các tay đua được khuyến khích đăng ký thông qua bảng xếp hạng trực tuyến. Hai tay đua hàng đầu của mỗi quốc gia trong khu vực sẽ giành tư cách tham gia tranh tài trong trận chung kết diễn ra vào tháng 1/2022, bao gồm cả nội dung thi đấu cá nhân và đồng đội.

Ngoài cơ hội góp mặt tại SEA EC 2021, các tay đua lọt vào chung kết cũng sẽ được mời tranh tài tại Challenger Cup – một giải đấu danh giá của bộ môn đua xe mô phỏng – được tổ chức sau đó vào năm 2022.