Du lịch trên thượng tầng khí quyển với MiG-29

Trở thành một phi công chiến đấu hoặc vũ trụ là một điều khó khăn, vô cùng khó khăn đối với hầu hết mọi người. Nhưng cảm giác bay lên bầu trời, lướt trên biển mây, vượt qua hàng rào âm thanh, trải nghiệm quá tải hiện có thể ..có được bằng tiền
Du lịch trên thượng tầng khí quyển với MiG-29

Trong các mô hình du lịch kỳ thú của giới siêu giàu,  một chuyến du lich trải nghiệm tuyệt vời nhất trên thế giới có thể chỉ sau mô hình du lịch trên các chuyến bay vào không gian- là chuyến du lịch lên thượng tầng khí quyển trong một chiếc tiêm kích siêu hạng MiG-29 Fulcrum. 

Tùy thuộc vào thời tiết và nhiệt độ, sức khỏe và tất nhiên – túi tiền, khách có thể bay lên đến độ cao 20-22km, 17km thì đảm bảo chắc chắn trong mọi điều kiện thời tiết. Chỉ có phi hành gia không gian và các nhà du hành vũ trụ trên tàu ISS mới bay cao hơn vào thời điểm này. 

Khách bay có thể thấy rõ độ cong của Trái Đất. Bầu không khí trông giống như một màn sương mù màu xanh, với bề mặt Trái đất hình bán cầu phía dưới. Trên đầu là bầu trời chuyển màu tối sẫm , rắc đầy vô số vì sao. Một điểm không thể tin được rằng chỉ có vài người được hưởng sự tuyệt vời này cho đến ngày nay! Tất nhiên là giá không hề rẻ: cần có 11500 euro cho 25 phút bay, 13500 euro cho 45 phút bay và 16500 euro cho 50 phút bay. Tất nhiên với giá này, bạn sẽ trải nghiệm kỹ năng bay siêu cơ động của các ace.  

Bay lên trên tầng khí quyển bằng quỹ đạo đường đạn

Nhưng làm thế nào chiếc tiêm kích MiG-29 Fulcrum có thể leo lên đến độ cao này? Trong tất cả các nhiệm vụ mà huyền thoại MiG-29 thực hiện, trần bay thực tế thấp hơn rất nhiều. Câu trả lời khá đơn giản - MiG-29 leo được lên đến phần trên cùng của tầng đối lưu và đi vào tầng bình lưu (Edge of Space) do bay ở chế độ siêu âm và  tốc độ kéo cao đạt đến đến 330m / s - trên đường bay đạn đạo. Vì vậy, có thể nói - bạn đang ngồi trong một quả đạn MiG-29  bay vào tầng bình lưu. 

  Video giới thiệu chương trình bay vào không gian của MiG-29

  Cận cảnh quy trình du lịch trên MiG-29

Trên độ cao cực đại mà MiG 29 đạt được với du khách

Những gì khách du lịch có thể thấy được vô cùng ngoại mục. Sẽ có những phút giây là một phi công vũ trụ và không bao giờ quên được khoảnh khắc này. Để giữ lại những cảm nhận không thể phai mờ những gì trải nghiệm, dịch vụ du lịch cung cấp một bộ sưu tập ảnh và video quay được trong thời gian bạn bay trên chiếc tiêm kích huyền thoại này. Anh và video cũng được lưu trữ trên trang web truyền thống của chương trình này.

Chương trình chuyến bay vào không gian trên MiG 29

MiG-29 trong chương trình Edge of Space cho khách cảm nhận được vấn đề điều khiển, kiểm soát máy bay phản lực - một khả năng độc đáo nhận được với chuyến bay trên tất cả các máy bay chiến đấu phản lực MiGFlug. Chương trình bay vào  không gian bay bao gồm các giai đoạn thao diễn kỹ thuật bay chiến đấu của các ace:

Chọc thủng hàng rào âm thanh và bay với tốc độ siêu âm

Kéo lên đến độ cao tối đa với tốc độ gần Mach 2 *

Kỹ thuật bay cao cấp như:  Lăn thùng (Rolls) , Lộn nửa vòng xoay thân (Immelman), Xoắn ốc (Loopings) , bổ nhào rơi tự do hình chữ S (Split-S), bay lên hình cây nêu (Accelerated vertical climbing), bổ nhào thẳng đứng( Vertical dive), bay hình cánh cung(Curves), bay leo thang bẻ góc thẳng đứng (Tail-Slide)

Tốc độ cao bay thấp trên đường băng - khán giả sẽ vô cùng ấn tượng!

Nhờ có  tỷ lệ lực đẩy / trọng lượng là 1,09 - MiG-29 có thể  tăng tốc trong quá trình kéo cao thẳng đứng!  trải nghiệm kinh khủng đến tuyệt vời

Để có được một trải nghiệm không bao giờ quên trên trong một chuyến du lịch vào không gian trên MiG-29, tất cả mọi thứ cần là vé máy bay đến Nizhny Novgorod (một giờ bay  từ Moscow), khách sạn và Visa.Với hướng dẫn viên của tour đặc biệt này, khách du lịch trải nghiệm sẽ không cảm thấy bất cứ điều gì rắc rối  - các hướng dẫn viên giúp đỡ và hỗ trợ tất cả, tuỳ chỉnh theo gói du lịch.Công ty du lịch đặt và tổ chức, hoặc sắp xếp mọi thứ hợp lý nếu khách đi du lịch một mình. Vào ngày bay, khách được đón từ khách sạn và đưa đến tận chân máy bay, các phi công bay chính đều thành thạo ít nhất là 2 thứ tiếng trong đó có tiếng Anh. Chuyến bay vào không gian bao gồm:

Đưa đón khách sạn - căn cứ không quân - khách sạn, Kiểm tra y tế trước khi bay, Giới thiệu và huấn luyện bay, thời gian bay khoảng 50 phút, khách được cấp giấy chứng nhận bay, độ cao đạt được và mức quá tải đã chịu đựng, thăm bảo tàng căn cứ không quân, trở thành thành viên của MiGFlug, nhận được một video và bộ ảnh lưu niệm

 Mikoyan MiG-29 Fulcrum hiện máy bay chiến đấu siêu thanh duy nhất phục vụ cho dân thường. Một người bình thường, nếu muons thử nghiệm cảm giác chọc thủng hàng rào âm thanh, muốn có cảm giác một phi công quân sự hay đơn thuần chỉ là muốn biết, bay trên MiG sẽ thế nào so với Boeing hay Airbus, có thể tham gia chương trình này. MiG – 29 là máy bay tiêm kích thế hệ thứ 4 nổi tiếng, ngang hàng với chiếc Boeing F / A-18 Hornet. Nhưng MiG 29 có đặc điểm truyền thống là nhanh như tia chớp và là đối thủ đáng gờm trong không chiến. Đại tá phi công Đức Luftwaffe, bay thử trên  MiG-29 đã nói: "đó là một quả tên lửa - đơn giản như vậy."  Cho đến ngày nay, huyền thoại của MiG vẫn lấp lánh trên bầu trời.

Một chút thông số kỹ thuật cho những người yêu MiG và sẽ tham gia chương trình này:

Dài: 17.32 m, Sải cánh: 11.36 m, Lượng dầu: 3150 kg, Tốc độ kéo cao thẳng đứng : 330 m/s, Tải trọng cất cánh: 16800 kg, Tốc độ cực đại: Mach 2.25 / 2.390 km/h

Theo: QPAN