Du lịch Đà Nẵng sẽ thí điểm đánh giá mức độ hấp dẫn điểm đến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Outbox sẽ triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến (IDDA), hướng tới việc nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với TP.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Outbox tại buổi ký kết hợp tác.
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Outbox tại buổi ký kết hợp tác.

Sáng nay (11/5), Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox (gọi tắt là Outbox) ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng.

Hoạt động hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và quản lý điều hành điểm đến TP Đà Nẵng. Đặc biệt là triển khai các hoạt động nghiên cứu, định vị thị trường và ứng dụng phân tích dữ liệu du khách đến Đà Nẵng trong giai đoạn 2023-2024.

Theo nội dung hợp tác, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng và Outbox sẽ tập trung vào 3 hạng mục trọng tâm gồm: Hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch cho Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến. Outbox sẽ cập nhật dữ liệu thị trường thường xuyên và kịp thời cho Đà Nẵng thông qua các hệ thống theo dõi khách hàng của Outbox.

Outbox sẽ triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA). Với nội dung này, Outbox đồng hành triển khai thí điểm hệ thống theo dõi chỉ số hấp dẫn điểm đến của TP Đà Nẵng, được theo dõi và cập nhật thường xuyên theo thời gian nhằm hướng tới việc nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với TP.

Chương trình được xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính đối với nhóm du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan). Dự kiến chương trình sẽ được đưa vào hoạt động trong quý II/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết. Chương trình sẽ được thực hiện liên tục 24/7 và xuyên suốt trong 1 năm và đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, Outbox sẽ hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường & ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch TP Đà Nẵng. Với hợp tác này, hai bên sẽ phối hợp thúc đẩy chuyển đổi số và hỗ trợ về thông tin dữ liệu nghiên cứu được, góp phần hữu ích cho việc nắm bắt xu hướng thị hiếu khách du lịch đến Đà Nẵng, kịp thời điều chỉnh hoàn thiện việc xây dựng chiến lược thị trường du lịch cho địa phương và từng đơn vị… thông qua các khóa đào tạo bài bản, chuyên sâu.

vt_du lich da nang 2.png
Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại buổi ký kết

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng - cho biết, Sở Du lịch Đà Nẵng đánh giá cao những nỗ lực của Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP trong thời gian qua, nhất là các hoạt động hợp tác trong chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch sau đại dịch COVID-19.

“Với hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng và Outbox lần này, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ xây dựng thí điểm đánh giá sức hấp dẫn của điểm đến. Với hoạt động thí điểm này, Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương. Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản và theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để TP liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch địa phương” - ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.