Dự báo thời tiết ngày đi làm đầu tiên năm Canh Tý: Hà Nội rét đậm!

VietTimes -- Bảy ngày nghỉ Tết Canh Tý hầu như đều trong trạng thái thời tiết cực đoan. Ngày cuối của kỳ nghỉ, khu vực Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trời rét đậm, có nơi rét hại, một vài nơi vùng núi cao xuất hiện băng giá. Ngày đầu tiên đi làm trở lại, thời tiết chưa có tín hiệu khả quan hơn.
Những ngày nghỉ Tết Canh Tý, khu vực Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao nhiều nơi xuất hiện băng giá. Ảnh: TTXVN
Những ngày nghỉ Tết Canh Tý, khu vực Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao nhiều nơi xuất hiện băng giá. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày khai xuân (mùng 6 Tết Canh Tý - 30/1), do ảnh hưởng của không khí lạnh, hình thái thời tiết rét đậm và rét hại, có mưa phùn tiếp tục diễn ra ở Bắc Bộ. Bắc Trung Bộ mưa rét, sương mù rải rác.

Riêng khu vực Hà Nội, ngày 30/1 trời nhiều mây, không mưa, gió đông bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ dao động từ 12 đến 19 độ C.

Dự báo thời tiết ngày khai xuân (30/1) cho các vùng trên cả nước như sau:

Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.
Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Rét đậm còn kéo dài

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, xu hướng thời tiết đến ngày 7/2 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, riêng Tây Nguyên phổ biến đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ.

Dự báo thời tiết các vùng đến ngày 7/2: Từ nay đến ngày 31/1. phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trời rét, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. Từ ngày 1/2 đến 2/2 có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trời rét. Từ ngày 3/2 đến 7/2, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trời rét, vùng núi có nơi rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. Từ ngày 1/2 đến ngày 3/2, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét. Từ đêm 3/2 đến ngày 7/2, có mưa và mưa nhỏ tập trung trong đêm 3/2 và ngày 4/2, sau có mưa vài nơi, đêm và sáng trời rét. Riêng ngày 4/2 trời rét.

Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, trời rét. Từ ngày 1/2 đến ngày 3/2, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét. Từ đêm 3/2 đến ngày 7/2, có mưa và mưa nhỏ tập trung trong đêm 3/2 và ngày 4/2, sau có mưa vài nơi, đêm và sáng trời rét. Riêng ngày 4/2 trời rét.