Dự án Mai Pha: Lạng Sơn thừa nhận sơ suất sau phản ánh của VietTimes

VietTimes -- Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn đã có công văn gửi VietTimes, thông tin về sai sót trong quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án Khu đô thị mới Mai Pha tại địa phương.
Phối cảnh Khu đô thị mới Mai Pha (Ảnh: Internet)
Phối cảnh Khu đô thị mới Mai Pha (Ảnh: Internet)

Trước đó, trong bài viết “Cách Hà Sơn “lấy” Khu đô thị mới Mai Pha”, VietTimes có đề cập tới Quyết định số 140/QĐ-UBND ban hành ngày 21/1/2020 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Mai Pha.

Đáng chú ý, quyết định này căn cứ vào Quyết định số 1554/QĐ-UBND ngày 16/8/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng chứ không phải dự án Khu đô thị mới Mai Pha.

Trong công văn phản hồi số 1406/VP-KTN, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết trên cơ sở hồ sơ trình phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án KĐTM Mai Pha của các sở, ngành chuyên môn, ngày 21/1/2020, đơn vị này đã trình lãnh đạo UBND tỉnh ký ban hành Quyết định số 140/QĐ-UBND, đồng thời đăng tải văn bản điện tử lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Do sơ suất trong quá trình soạn thảo, biên tập, kiểm soát văn bản của Văn phòng UBND tỉnh nên Quyết định số 140 đã có sai sót là căn cứ vào Quyết định số 1554 nói trên hoàn toàn không liên quan đến dự án KĐTM Mai Pha là chính xác như VietTimes đã nêu.

Sau khi Quyết định trên được ban hành một thời gian, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn qua công tác tự kiểm tra cũng phát hiện ra sai sót và đã xử lý bằng việc thu hồi văn bản có sai sót, điều chỉnh lại các căn cứ cho đúng, gửi lại văn bản điện tử trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh, văn bản giấy chính thức đến các cơ quan liên quan.

Tuy nhiên, chỉ riêng bản điện tử đã đăng trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh lại không được gỡ bỏ, cập nhật kịp thời theo văn bản đã được chỉnh sửa.

Sau khi có thông tin của VietTimes, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục rà soát, kiểm tra tổng thể và đã yêu cầu bộ phận chuyên môn cập nhật ngay bản lưu hành chính thức của Quyết định số 140 trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Hiện tại lãnh đạo Văn phòng đã yêu cầu các công chức có liên quan tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với sai sót trên nói riêng và trong nghiệp vụ thẩm định, thẩm tra hình thức, thể thức văn bản trình cấp có thẩm quyền ban hành, không để xảy ra các sai sót tương tự.

Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn cũng trân trọng cảm ơn VietTimes đã quan tâm, phản ánh đầy đủ sai sót để kịp thời khắc phục.

Quyết định số 140/QĐ-UBND ban hành ngày 21/1/2020 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Mai Pha sau khi được điều chỉnh (bên phải) - Nguồn: VP UBND tỉnh Lạng Sơn
Quyết định số 140/QĐ-UBND ban hành ngày 21/1/2020 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Mai Pha sau khi được điều chỉnh (bên phải) - Nguồn: VP UBND tỉnh Lạng Sơn

Được biết, Khu đô thị mới Mai Pha là dự án lớn bậc nhất tại tỉnh Lạng Sơn với tổng mức đầu tư gần 2.900 tỷ đồng, quy mô 91,73 ha, phục vụ 10.000 dân.

Hôm 9/3, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ký kết hợp đồng với liên danh nhà đầu tư trúng thầu là CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) - Công ty TNHH Hà Sơn để triển khai dự án này./.