Dòng Motorola Moto E5 giá rẻ vừa ra mắt có gì hay

Motorola vừa trình làng ba smartphone mới thuộc dòng Moto E5 series gồm: Moto E5, Moto E5 Play và Moto E5 Plus. Cả cả thiết bị thực sự có một vài sự khác biệt, nhưng tất cả đều thuộc dòng sản phẩm giá rẻ của Motorola với giá khởi điểm chỉ 4,2 triệu

.

Thông số kỹ thuật Moto E5 series: Trong số ba thiết bị thuộc dòng Moto E5 series, chỉ có hai phiên bản là Moto E5 và Moto E5 Plus là có thiết kế màn hình viền mỏng tỷ lệ 18:9 với kích thước 5.7 inch và 6 inch tương ứng.

Tuy nhiên màn hình của hai thiết bị đều có chung độ phân giải HD+ (1440 × 720 pixel), đây cũng là độ phân giải chuẩn cho hầu hết các thiết bị giá rẻ. Trong khi đó, chiếc Moto E5 Play lại có màn hình 5.2 inch sử dụng tỷ lệ 16:9 thông thường, với độ phân giải HD (1280 × 720 pixel).

Bên trong Moto E5 và Moto E5 Play được trang bị cùng bộ vi xử lý là Snapdragon 425 hoặc Snapdragon 427 tùy thuộc vào khu vực, nhưng cả hai phiên bản đều có RAM chỉ 2GB và bộ nhớ trong 16GB.

Trong khi Moto E5 Plus được trang bị con chip Snapdragon 435 cao hơn một chút với bộ nhớ RAM cũng lớn hơn 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

Moto E5 đi kèm viên pin dung lượng pin 4.000mAh, Moto E5 Plus thậm chí khủng hơn với 5.000mAh và thấp nhất là 2.800mAh trên Moto E5 Play.

Về tính năng chụp hình, Motorola cũng không tập trung nhiều vào bộ ba smartphone giá rẻ mới của mình. Moto E5 được trang bị camera đơn độ phân giải 12 megapixel ở mặt sau với khẩu độ f/2.0 và có khả năng tự động lấy nét theo pha. Mặt trước của máy là camera 8 megapixel cho chức năng chụp selfie.

Trong khi Moto E5 Plus có camera chính ở mặt sau độ phân giải cao hơn với 13 megapixel nhưng cùng khẩu độ như trên E5, tuy nhiên ngoài tính năng tự động lấy theo pha, còn hỗ trợ tự động lấy nét bằng laser. Máy có camera trước tương tự như người anh em ở trên.

Cuối cùng là Moto E5 Play chỉ có camera chính độ phân giải 8 megapixel với khẩu độ f/2.2 ở mặt sau. Camera phía trước cũng chỉ dừng lại ở mức 5 megapixel.

Cả ba thiết bị đều sử dụng cổng sạc micro USB, giắc cắm tai nghe 3.5 mm truyền thống và được cài đặt Android Oreo nhưng không rõ phiên bản.

Thiết kế Moto E5 series: Thiết kế trên dòng sản phẩm Moto E5 thực sự khá khác nhau. Moto E5 Play là thiết bị có giá thấp nhất trong danh sách sẽ có thiết kế vỏ nhựa và nó thực sự trông giống Moto E4 ra mắt năm ngoái, nhưng với một modul camera mới hơn.

Moto E5 trông đẹp hơn và dường như được bảo vệ bằng kim loại (hoặc ít nhất là giả kim loại), trong khi Moto E5 Plus đẹp nhất có mặt sau bằng kính. Tất cả đều có mặt lưng hơi cong, giúp máy nhỏ gọn và mang đến cảm giác cầm nắm gọn trong tay.

Nhiều smartphone giá rẻ hiện nay không có cảm biến vân tay, nhưng Motorola vẫn đưa cảm biến dấu vân tay vào dòng sản phẩm Moto E5. Đây là một điểm cộng đáng chú ý và là một tính năng đáng giá mà nhiều đối thủ còn thiếu.

Giá bán: Motorola Moto E5 là thiết bị có giá dự kiến thấp nhất với 149 Eur (khoảng 4,2 triệu đồng), tiếp đến là Moto E5 Plus với giá 169 Eur (khoảng 4,7 triệu) nhưng Moto E5 Play thì không được đề cập đến giá bán.

Theo Motorola, Moto E5 sẽ được tung ra thị trường châu Âu, châu Á và châu Mỹ Latinh trong những tháng tới. Moto E5 Play sẽ sớm ra mắt tại Bắc Mỹ. Cuối cùng, Moto E5 Plus sẽ đến Châu Á, Châu Âu, Mỹ Latinh và Bắc Mỹ trong những tháng tới.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201804/dong-motorola-moto-e5-gia-re-vua-ra-mat-co-gi-hay-600753/