Donald Trump và Mitt Romney bàn kỹ tình hình thế giới

VietTimes -- Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết ông Mitt Romney, 1 trong những nhân vật theo Đảng Cộng hòa từng chỉ trích gay gắt Donald Trump trong giai đoạn đầu của chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ đã gặp gỡ Tổng thống đắc cử Donald Trump và cho biết họ đã có một cuộc thảo luận rất kỹ về tình hình thế giới.
Donald Trump và Mitt Romney bàn kỹ tình hình thế giới
Donald Trump và Mitt Romney bàn kỹ tình hình thế giới

Trước đó, ông Mitt Romney, ứng cử viên Đảng Cộng hòa từng thất bại trước Tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012, gần đây được nhắc tới như một ứng viên có thể được ông Trump lựa chọn làm bộ trưởng ngoại giao. 

Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào từ cuộc hội đàm này cho thấy Mitt Romney chắc chắn sẽ nắm giữ chức vụ này. 

Theo báo chí Mỹ, cuộc hội đàm Trump-Romney diễn ra ở bang New Jersey, tại một câu lạc bộ golf do ông Donald Trump sở hữu.

Gần đây, trong một diễn biến được báo chí Mỹ nói rằng "dường như là một cử chỉ hòa giải công khai với những nhà lãnh đạo chính thống của Đảng Cộng hòa", ông Donald Trump và Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence đã nồng nhiệt chào đón ông Romney bằng những cái bắt tay khi cựu Thống đốc bang Massachusetts đến dự cuộc hội đàm.

Donald Trump và ông Mitt Romney đã từng có mối quan hệ không mấy thuận thảo trong quá khứ, nhưng Thượng nghị sĩ Jeff Sessions, người được ông Trump chọn làm bộ trưởng tư pháp và là phó chủ tịch nhóm chuyển tiếp của ông, đã kêu gọi Tổng thống đắc cử cân nhắc ông Mitt Romney cho một vị trí trong chính quyền sắp tới.