Donald Trump chê NATO, cảnh báo sẽ có nhiều nước theo chân Anh rời EU

VietTimes -- Theo hãng tin Reuters, ngày 15/1, trả lời phỏng vấn báo The Times of London của Anh, Tổng thống Mỹ đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng nhiều nước khác sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu sau khi Anh quyết định rời khỏi khối này bằng một cuộc vận động mang tên Brexit.
Donald Trump chê NATO, cảnh báo sẽ có nhiều nước theo chân Anh rời EU
Donald Trump chê NATO, cảnh báo sẽ có nhiều nước theo chân Anh rời EU

Tổng thống Mỹ đắc cử Mỹ Donald Trump ông nghĩ mọi người muốn kiếm tìm lợi íc riêng của họ. Vì vậy ông tin rằng nhiều nước khác cũng sẽ rời EU.

Tổng thống Donald Trump cho rằng cuộc vận động Brexit sẽ trở thành "một điều tuyệt vời," đồng thời khẳng định chính quyền của ông sẽ nỗ lực nhằm đạt một thỏa thuận thương mại với Anh một cách nhanh chóng và hợp lý.

Tổng thống đắc cử Mỹ cũng chỉ trích kết quả cuộc trưng cầu ý dân về vấn đề làn sóng người tị nạn vào châu Âu, khiến hơn 1 triệu người ồ ạt vào châu lục này trong năm 2015.

Cũng theo báo Reuters, khi nói về liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Donald Trump cho rằng NATO đã quá lạc hậu vì đã không thể bảo vệ các nước thành viên trước những vụ tấn công khủng bố.

Ông Trump nói rằng bản thân ông đã hứng chịu nhiều chỉ trích khi nói rằng NATO đã lỗi thời nhưng theo ông, sau đó họ phải công nhận rằng ông đã đúng.

Trước đó, ông Donald Trump cũng cho rằng nhiều nước thành viên NATO đều chưa đóng góp đủ để nhận được sự bảo vệ của Mỹ. 

Mặc dù vậy, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vẫn coi NATO rất quan trọng đối với chính quyền của ông.