Đón năm mới với bộ sách để bàn đầu tiên của Thiền sư Thích Nhất Hạnh "365 ngày an lạc, yêu thương"

VietTimes – Bộ sách để bàn đầu tiên của Thiền sư Thích Nhất Hạnh “365 ngày" với hai chủ đề an lạc và yêu thương vừa được Phan Book xuất bản và giới thiệu tại Việt Nam.
Chào năm mới với những trang sách để bàn thấm đẫm yêu thương
Chào năm mới với những trang sách để bàn thấm đẫm yêu thương

Cuốn sách để bàn được thiết kế như hình thức của một cuốn lịch  nhưng chứa đựng rất nhiều nội dung sâu sắc, thấm đẫm triết lý nhân sinh.

Rất nhiều người đi tìm hạnh phúc từ bên ngoài mà quên mất hạnh phúc đích thực chỉ có được từ sự an lạc bên trong. Thiền sư Thích Nhất Hạnh tin rằng khi ta nuôi dưỡng năng lượng chánh niệm thì năng lượng ấy sẽ làm dịu đi những tâm hành xấu đôi khi bất chợt khởi lên.

Thiền học của ông không sách vở hay lánh xa nhân thế, mà hướng đến những giải pháp nội trị cho đời sống tinh thần con người trong thế giới hiện đại. Ngoài thời gian tu tập, thiền sư Thích Nhất Hạnh viết nhiều sách và đã xuất bản rất nhiều cuốn bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

365 ngày an lạc yêu thương là cuốn sách để bàn đầu tiên của thiền sư Thích Nhất Hạnh xuất bản bằng tiếng Việt
Bộ sách 365 ngày với hai chủ đề an lạc và yêu thương là những cuốn sách để bàn đầu tiên của thiền sư Thích Nhất Hạnh xuất bản bằng tiếng Việt

“An trú trong chánh niệm thì ai cũng đẹp ra và cái đẹp ấy sẽ mang an lạc, hạnh phúc không những cho ta mà còn cho cả mọi người.”

“Nếu ta cứ bị ám ảnh bởi quá khứ, hoặc mãi lo tưởng đến tương lai thì khả năng an trú trong hiện tại sẽ yếu kém đi.”

“Khổ đau là chất liệu tạo nên hạnh phúc”; “Tình thương chân thật cần nhiều can đảm bởi đó là một sự cam kết để làm vơi đi nỗi khổ và hiến tặng niềm vui đến cho mọi người” – Trích từ cuốn sách để bàn của thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Bộ sách để bàn 365 ngày với hai chủ đề: An lạcYêu thương của thiền sư Thích Nhất Hạnh gửi gắm mong muốn rằng từng trang sách sẽ như một dòng suối lành rửa trôi những khổ đau, vướng mắc, để lại sự bình an trong tâm hồn mỗi người.