Đòi Uber 48 triệu USD vì phá vỡ hạnh phúc gia đình

Một lỗi thông báo của Uber khiến vợ một doanh nhân phát hiện ra anh này thường xuyên nói dối, dẫn đến việc cô vợ đòi ly hôn.
Uber bị kiện vì khiến một cặp vợ chồng đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Ảnh: Complex.
Uber bị kiện vì khiến một cặp vợ chồng đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Ảnh: Complex.

Một doanh nhân tại Côte d’Azur (Pháp) vừa đệ đơn kiện Uber, đòi bồi thường không ít hơn 45 triệu euro (khoảng 48 triệu USD). Anh cho biết Uber là nguyên nhân khiến vợ chồng anh ly dị.

Theo trang Le Figaro của Pháp, một lỗi thông báo trên ứng dụng Uber khiến vợ anh có thể theo dõi mà anh không hay biết. Cụ thể, người đàn ông này dùng iPhone của vợ để đặt xe qua Uber, sau đó đăng xuất khỏi ứng dụng. Tuy nhiên, thông báo từ tài khoản Uber của anh vẫn tiếp tục gửi đến điện thoại của vợ.

Từ đó, vợ anh phát hiện ra việc anh nói dối không ít lần do cô nhìn thấy toàn bộ những thông báo từ tài khoản Uber của chồng. Cô có thể nhìn thấy những thông tin về lịch đặt xe của chồng từ tên lái xe, biển số, thời gian xe đến.

Mặc dù không thể theo dõi vị trí của chồng theo thời gian thực hoặc điểm đến nhưng chỉ cần như vậy, cô đã có thể phát hiện ra khi nào chồng nói dối. Chẳng hạn, khi chồng cô nói “làm việc muộn tại văn phòng” nhưng vẫn đặt xe Uber đi đâu đó suốt đêm.

Anh này lẽ ra đã có thể khắc phục lỗi nói trên nếu anh dùng iPhone và nâng cấp bản cập nhật mới nhất (ngày 15/12). Vụ việc sẽ được đưa ra tòa vào tháng tới. Hiện chưa rõ vì sao người này đòi bồi thường số tiền lớn như vậy.

Uber từ chối bình luận về vụ việc. “Uber không có bình luận công khai nào về các vấn đề cá nhân, đoặc biệt là trường hợp của một cặp vợ chông ly dị”, người đại diện của công ty này chia sẻ với Le Figaro.

Theo zing.vn