Đội tuyển VN sẽ chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh trước Jordan

VietTimes -- Với kết quả Lebanon đánh bại Triều Tiên với tỷ số đậm 4-1, tuy nhiên Đội tuyển Việt Nam vẫn vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 bằng việc lách qua khe cửa hẹp. Đội bóng của chúng ta xếp trên Lebanon nhờ chỉ số Fair Play (thẻ phạt).
Phòng ngự chắc chắn nhất có thể phải được coi là ưu tiên hàng đầu của đội tuyển chúng ta.
Phòng ngự chắc chắn nhất có thể phải được coi là ưu tiên hàng đầu của đội tuyển chúng ta.

Nhìn vào bảng xếp hạng, có thể thấy Lebanon bằng Việt Nam ở tất cả các chỉ số từ điểm, hiệu số bàn thắng và số bàn thắng ghi được. Do vậy, yếu tố phụ được xét tới trong trường hợp này sẽ là chỉ số Fair Play (so thẻ phạt).

Ở vòng bảng, Việt Nam đã phải nhận 5 thẻ vàng. Trong đó có 2 thẻ vàng trong trận đấu gặp Iraq, 2 thẻ vàng trong trận gặp Iran và 1 thẻ vàng trong trận gặp Yemen. Mặt khác, Lebanon đã phải nhận 7 thẻ vàng ở vòng bảng, 2 thẻ trong trận gặp Qatar, 3 thẻ trong trận đấu với Saudi Arabia và 2 trong trận đấu với Triều Tiên hôm qua.

Với kết quả đó, Việt Nam đã được xếp trên do phải nhận ít thẻ phạt hơn. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8. Đối thủ sắp tới của "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ là Jordan. Trận đấu này sẽ bắt đầu vào lúc 18h00 ngày 20/1 tới.

Theo kết quả phân cặp vòng 1/8 Asian cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B là Jordan và trận đấu sẽ diễn ra sau vào ngày 20/1.

Thể lực và vấn đề thực sự đáng lo ngại đối với đội tuyển của chúng ta. Khi thể lực sa sút thì mọi ý đồ tấn công hay phản công đều khó thành công hơn. Đơn giản vì một khi đôi chân đã nặng như chì thì rất khó tuân theo sự chỉ đạo của cái đầu. Đấy là vấn đề nan giải và là nguy cơ có thật mà tuyển Việt Nam phải đối mặt sau khi vào được vòng 1/8 Asian Cup.

Phòng ngự chắc chắn nhất có thể phải được coi là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta phải tập trung làm việc đó cho tới chừng nào còn có thể. Mọi chuyện có thể buộc phải thay đổi nếu Việt Nam chơi phòng ngự số đông mà vẫn bị thủng lưới trước nhưng ít nhất đến lúc đó chúng ta không có gì phải tiếc nuối hay tự vấn bởi thực sự đội bóng này vẫn có nhiều hạn chế dù đã đạt được những thành tựu đáng tự hào.