Đội tuyển Việt Nam - Thái Lan chia điểm trong một trận cầu căng như dây đàn

VietTimes -- Trận đấu diễn ra rất kịch tính nhưng đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi 
Ảnh: Fox Sport
Ảnh: Fox Sport

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại FIFA World Cup được người hâm mộ rất mong đợi. Trận đấu đã diễn ra hết sức kịch tính nhưng cả hai đội đã không thể tận dụng những cơ hội tạo ra và trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Sau khi đánh bại Malaysia trong trận chung kết AFF Suzuki Cup vừa qua và giành được ngôi vương, Việt Nam được coi là ông vua của Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Trận đấu gặp Thái Lan của đội tuyển Việt Nam lần này như là một lời khẳng định chắc chắn vị thế đứng đầu của đội tuyển chúng ta.

Bên chiều ngược lại, đội chủ nhà Thái Lan bước vào trận đấu với một quyết tâm cao độ, họ khát khao lấy lại vị thế của mình khi mà những giải đấu gần đây đội tuyển của họ không đạt được kết quả như mong muốn. Mặt khác việc đội tuyển Thái Lan thay huấn luyện viên mới - ông Akira Nishino cũng sẽ thổi đến một luống gió mới trong lối đá của đội tuyển Thái Lan và để người hâm mộ nước này kiểm chứng xem việc ông chỉ triệu tập một tiền đạo cắm là Supachai Jaided có đúng đắn. 

Bước vào trận đấu, đội hình ra quân của Thái Lan đã tạo ra đôi chút bất ngờ khi ông Akira Nishino không sử dụng tiền đạo Supachai Jaided mà kéo 2 tiền vệ là Thitipan Puangchan và Supachok Sarachat lên đá tiền đạo.

Bên chiều ngược lại, đội tuyển Việt Nam của chúng ta vẫn thi đấu với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Bắt đầu trận đấu, Việt Nam là những người nhập cuộc và suýt nữa có bàn thắng sau cú sút xa của Văn Toàn.

HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu thành công về mặt chiến thuật
HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu thành công về mặt chiến thuật

Thái Lan cũng có những cơ hội nhất định của họ khi mà Thitipan cho thấy anh thích nghi khá tốt với vai trò mới mà mình được giao. Thitipan đã tạo ra một vài cú sút nguy hiểm hướng đến khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm, nhưng chừng đó là chưa đủ để đánh bại Lâm "Tây".


Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0 khi hai đội đã thi đấu hết sức thận trọng. 

Sang hiệp 2, cả hai đội vẫn cho thấy sự cẩn trọng của mình. Đội tuyển của Việt Nam đã có những cơ hội rõ nét đến từ vị trí của Văn Toàn, tuy nhiên tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai đã không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Ở những phút cuối cùng bên phía Thái Lan đã có một cơ hội hết sức nguy hiểm khi Văn Thanh lơ là để Supachok nhận được bóng bên cánh trái sau đường chọc khe của đồng đội. Rất may mắn là thủ môn Đặng Văn Lâm đã lao ra khép góc kịp thời.

Nguồn: Fox Sport