Đội tuyển vẫn ưu tiên “khuôn mặt thân quen”

VietTimes -- Theo quy định của FIFA, ngày 28/8 mới là hạn cuối để các đội tuyển ở châu Á chốt danh sách 20 cầu thủ gửi lên AFC. Nhưng ngay từ bây giờ danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam của ông Park đã được hé lộ.
Danh sách sơ bộ đội tuyển quốc gia  lần này có 26 cầu thủ. Ảnh VPF.
Danh sách sơ bộ đội tuyển quốc gia lần này có 26 cầu thủ. Ảnh VPF.

Trong danh sách sơ bộ 26 cầu thủ chuẩn bị cho trận đối đầu với đội tuyển Thái Lan có 2 thủ môn, 10 hậu vệ, 6 tiền vệ và có đến 8 tiền đạo. Trong đó, Trọng Hoàng (Viettel), Văn Hậu (HAGL) có tin bị thương nhưng ông Park Hang-seo vẫn được điền tên vào danh sách. Có lẽ ông không muốn sớm lộ thông tin chính xác cho đối thủ về tình hình lực lượng.

Khuôn mặt thân quen

Hà Nội vẫn là đội bóng đang có nhiều cầu thủ được triệu tập nhất, 9 cầu thủ gồm Văn Quyết, Văn Đại, Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung và cả Đoàn Văn Hậu. Dù đang vật lộn cuối BXH nhưng HAGL vẫn có 5 cầu thủ Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, chưa kể Công Phượng (đang khoác áo Sint Truidense V.V).

Điều đầu tiên là khán giả hâm mộ cho rằng, với khá nhiều cầu thủ đa năng thì việc phân định các tuyến như thế chỉ là tương đối. Văn Thanh, Hồng Duy và thậm chí Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh có thể đấy lên đá tiền vệ. Trong khi đó các tiền đạo Văn Toàn, Văn Quyết, Công Phượng cũng có thể lui về đá tiền vệ biên.

Việc ai sẽ ra sân trong trận gặp Thái Lan vẫn nằm trong vòng bí mật. Có điều nhìn danh sách này thì ý đồ chơi 3 hậu vệ của ông thầy người Hàn Quốc tương đối rõ ràng. Việc ông gọi cả 2 lão tướng Văn Quyết, Anh Đức cho thấy có lẽ Đức Chinh, Công Phượng chưa tạo nên sự yên tâm.

Nòng cốt của đội tuyển vẫn là các cầu thủ Hà Nội, HAGL. Ảnh VPF.
Nòng cốt của đội tuyển vẫn là các cầu thủ Hà Nội, HAGL. Ảnh VPF.

Có lẽ Đức Chinh được gọi lên là điều khá bất ngờ khi ngay tại SHB.Đà Nẵng anh chỉ là cầu thủ dự bị và đang bị chính HLV Lê Huỳnh Đức phàn nàn rất nhiều lần trong mùa giải. Việc không có tên Mạc Hồng Quân, Hải Huy (Quảng Ninh) trên hành công cũng như Văn Thuận, Hoàng Thịnh (TP.HCM), Anh Tuấn (SHB.Đà Nẵng) đã khiến cho nhiều người nuối tiếc.

Hà Minh Tuấn chính là khuôn mặt mới nổi tại V.League năm nay mà ông Park đã phải tận mắt theo dõi trước khi đưa ra quyết định triệu tập. Cũng có 7 bàn thắng và hiệu suất ghi bàn còn tốt hơn nhưng Tuấn Tài (SLNA) cũng không có cơ hội.

Thái Lan trẻ hóa

Theo tờ Siam Sport, HLV Akira Nishino cũng đã điền tên 7 cầu thủ U22 Thái Lan (sẽ tham dự SEA Games vào cuối năm) vào danh sách sơ bộ. Đó là Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan City), Supachok, Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Jaturapat Satham (Chainat Hornbill), Eakkanit Punya (Chiangrai United), Supanat và Supachai Jaided (Buriram). Trong đó, Jaroensak Wonggorn, tiền đạo cánh 22 tuổi từng rất nổi bật với U23 Thái Lan.

Thái Lan triệu tập 33 cầu thủ. Ảnh FAT

Thái Lan triệu tập 33 cầu thủ. Ảnh FAT

Những người theo dõi bóng đá khu vực đều thấy đây chính là thành viên đội U23 Thái Lan thảm bại 0-4 trước U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở vòng loại giải U23 châu Á.

Tài năng 19 tuổi Ekanit Panya cũng được triệu tập. Cầu thủ của Chiangrai United được HLV Nishino đánh giá rất cao. Ekanit Panya hiện đang là cầu thủ người Thái Lan ghi bàn tốt nhất Thai League, với 8 pha lập công.

Trận đấu đó tiền đạo Supachai Jaided thậm chí đã phải nhận thẻ đỏ sau pha chơi xấu với Đình Trọng. Đồng đội của Đặng Văn Lâm ở Muangthong United, Saringkan Promsupa, cũng là một gương mặt mới khác trong đợt tập trung này.

4 ngôi sao Thái Lan đang chơi bóng tại nước ngoài gồm 3 cầu thủ tại giải J-League 1 (VĐQG Nhật Bản) là tiền vệ Chanathip Songkrasin (Sapporo Consadole), tiền vệ Thitiphan Phokchan (Oita Trinita), hậu vệ Thirathorn Bunthaman (Yokohama F. Marinos) và thủ môn Kavin Thammasajanan đang khoác áo CLB Och Luver ở giải hạng 2 Bỉ.

Vẫn biết đội tuyển quốc gia không phải là tập hợp những cầu thủ xuất sắc nhất tại từng vị trí mà là những quân bài phù hợp với lối chơi của HLV trưởng nhưng người hâm mộ vẫn có những điều để mà tiếc nuối. Sau vòng 22 V.League 2019 thì đội tuyển Việt Nam mới tập trung, biết đâu vẫn còn sự thay đổi vào giờ chót!

Danh sách triệu tập sơ bộ ĐTVN tham dự vòng loại  World Cup 2022

THỦ MÔN (2):

- Đặng Văn Lâm (Muangthong Utd)

- Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

HẬU VỆ (10):

- Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel, nếu kịp bình phục)

- Quế Ngọc Hải (Viettel)

- Bùi Tiến Dũng (Viettel)

- Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam)

- Đoàn Văn Hậu (Hà Nội, nếu kịp bình phục)

- Nguyễn Thành Chung (Hà Nội)

- Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội)

- Trần Văn Kiên (Hà Nội)

- Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL)

- Vũ Văn Thanh (HAGL)

TIỀN VỆ (6):

- Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)

- Phạm Đức Huy (Hà Nội)

- Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội)

- Lương Xuân Trường (HAGL)

- Nguyễn Tuấn Anh (HAGL)

-Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam)

TIỀN ĐẠO (8)

- Ngân Văn Đại (Hà Nội)

- Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội)

- Nguyễn Văn Toàn (HAGL)

- Nguyễn Công Phượng (STVV)

- Hà Đức Chinh (SHB ĐN)

- Hà Minh Tuấn (Quảng Nam)

- Nguyễn Anh Đức (B.BD)

- Nguyễn Tiến Linh (B.BD)