Đối thủ của Samsung Galaxy Fold đã xuất hiện

VietTimes -- Sau bao ngày chờ đợi cuối cùng chiếc điện thoại gập đến từ hãng Huawei cũng được ra mắt.
Ảnh: Cnet
Ảnh: Cnet

Cuối cùng sau bao ngày chờ đợi, chiếc điện thoại gập đến từ Huawei là Huawei Mate X cũng đã được ra mắt. Đáng tiếc là chiếc máy này hiện chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc.

Huawei đã mang bản demo mẫu sản phẩm Mate X đến triển lãm Mobile Word Congess tại Barcelona vào tháng 2 vừa qua. Chiếc điện thoại này được các tín đồ công nghệ rất mong đợi bởi thiết kế gập độc đáo của nó. Huawei Mate X được đánh giá sẽ là đối thủ đáng gờm của Samsung Galaxy Fold. 

Huawei đã công bố thông tin mở bán chiếc Mate X vào ngày hôm nay trên Weibo và tại một sự kiện ra mắt ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Được biết chiếc điện thoại này sẽ được bán vào ngày 15/11 tại thị trường Trung Quốc, giá máy được cho giao động trong khoảng 1860 USD đến 2400 USD.

Việc chỉ ra mắt tại thị trường Trung Quốc có lẽ là một nước đi an toàn của Huawei, bởi đây là một thiết kế mới nên nhiều khả năng sẽ có một số lỗi nhất định trên chiếc điện thoại này. Nhìn sang Samsung, họ cũng phải dời ngày ra mắt chiếc điện thoại của mình bởi phát hiện ra một số lỗi trên chiếc điện thoại màn hình gập của mình.

Câu hỏi được các tín đồ công nghệ đặt ra nhiều nhất đó chính là liệu chất lượng của nó có thực sự tốt.

Giá cả có lẽ sẽ là rào cản của chiếc Huawei Mate X bởi trên thị trường smartphone hiện nay, giá những chiếc điện thoại đang có xu hướng rẻ đi do các linh kiện giờ đây đều được sản xuất theo lô lớn và các công nghệ tiên tiến đang dần phổ biến hơn. 

Nguồn: Cnet