Đối thủ của Alibaba rót vào Tiki 1.000 tỷ đồng?

Doanh nghiệp đối thủ của Alibaba tại thị trường Trung Quốc được cho là cùng các nhà đầu tư khác rót vào Tiki - doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam - số tiền 1.000 tỷ đồng.
Một phần giao diện website Tiki.vn - Ảnh chụp màn hình
Một phần giao diện website Tiki.vn - Ảnh chụp màn hình

Theo trang Nhịp Cầu Đầu Tư vừa công bố, nguồn tin của họ cho biết Tiki.vn, doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam, nhận vốn 1.000 tỷ đồng từ 3 nhà đầu tư. Một trong số đó là JD.com, trang thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc, một đối thủ sừng sỏ của Alibaba - trang bán hàng của tỷ phú Jack Ma.

Với số tiền đầu tư lớn này, công ty thương mại điện tử của Việt Nam sẽ có nhiều nguồn lực hơn khi cạnh tranh với các đối thủ lớn trong nước như Lazada chẳng hạn. Lazada đang là trang bán hàng online được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam, được mua lại bởi Alibaba hồi năm ngoái. Nếu Tiki nhận được đầu tư từ JD.com, đây sẽ là cuộc đua thú vị của hai doanh nghiệp lớn Trung Quốc khi rót vào các doanh nghiệp hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, vào đầu năm 2016, Tiki đã nhận được vốn đầu tư từ VNG - một doanh nghiệp trong nước - với số tiền 384 tỷ đồng, tương đương 38% cổ phần tại Tiki.

Được thành lập vào năm 2010, khởi đầu là một nhà sách bán lẻ trực tuyến, trong 6 năm Tiki đã bán nhiều sản phẩm hơn gồm mặt hàng thiết bị điện tử và hàng hóa tiêu dùng. Website đang bán hơn 300.000 chủng loại sản phẩm khác nhau. Công ty Tiki từ gần 100 nhân viên nay đã phát triển lên gần 1.000 người, xây dựng kho hàng đặt tại TP.HCM và hệ thống giao nhận phủ rộng toàn quốc.

Tiki.vn được thành lập bởi doanh nhân thế hệ 8x Trần Ngọc Thái Sơn. Trang thương mại điện tử này từng nhận vốn từ CyberArgent, Sumitomo, Seedcom.

Hồi đầu năm nay, Tiki công bố doanh thu các tháng cuối năm tăng trưởng đều khoảng 64%.

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/khoi-nghiep/doi-thu-cua-alibaba-rot-vao-tiki-1-000-ty-dong-161138.ict