Đối thoại Tháng 3: Đà Nẵng “đặt hàng” sáng tạo của thế hệ trẻ

VietTimes -- “Tôi hỏi lại là bạn có giải pháp gì. Chúng tôi sẵn sàng đặt hàng cho các bạn về các sản phẩm có tính ứng dụng cao và thay thế được thiết bị ngoại nhập”, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.
Thanh niên Đà Nẵng đặt câu hỏi dành cho lãnh đạo TP tại buổi Đối thoại tháng 3 vừa diễn ra sáng 26/3
Thanh niên Đà Nẵng đặt câu hỏi dành cho lãnh đạo TP tại buổi Đối thoại tháng 3 vừa diễn ra sáng 26/3
Sáng 26/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi “Đối thoại tháng 3” với thanh niên Đà Nẵng. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo UBND các quận, lãnh đạo các Sở ban ngành trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Với chủ đề “Xây dựng đô thị thông minh”, lãnh đạo Đà Nẵng khuyến khích thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo, đổi mới công nghệ áp dụng vào thực tiễn.
Trả lời câu hỏi của các đoàn viên thanh niên về chủ trương của TP, lãnh đạo Đà Nẵng cho biết, TP đã có nhiều chính sách về lộ trình xây dựng Đà Nẵng là TP thông minh. Đây không chỉ là trách nhiệm của hệ thống chính trị TP mà còn là trách nhiệm của mọi người, trong đó sự đóng góp của thế hệ trẻ rất quan trọng. 
Phát biểu tại buổi Đối thoại, anh Nguyễn Minh Quân, giảng viên trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng hỏi về các giải pháp của TP trong việc ứng dụng công nghệ, thay thế thiết bị ngoại nhập với giá đắt đỏ.
Trả lời ý kiến phát biểu, ông Huỳnh Đức Thơ nói: “Tôi hỏi lại là bạn có giải pháp gì. Chúng tôi sẵn sàng đặt hàng cho các bạn về các sản phẩm có tính ứng dụng cao và thay thế được thiết bị ngoại nhập”.

Theo anh Quân mô tả, một nhóm bạn trẻ của ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã nghiên cứu, cải tiến thiết bị của pin sử dụng năng lượng mặt trời lắp trên tàu cá cho ngư dân. Sản phẩm của nhóm đã sẵn sàng để thay thế các thiết bị ngoại nhập hiện nay với giá đắt đỏ.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ quan điểm với thanh niên về chủ đề “Xây dựng đô thị thông minh” và khuyến khích thế hệ trẻ sáng tạoChủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ quan điểm với thanh niên về chủ đề “Xây dựng đô thị thông minh” và khuyến khích thế hệ trẻ sáng tạo

Hoan nghênh ý tưởng của nhóm nghiên cứu, ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị lãnh đạo TP tiếp nhận, có cơ chế hỗ trợ để sản phẩm sớm đi vào thức tiễn. Đồng thời cho rằng, buổi đối thoại là dịp để thanh niên nắm bắt chủ trương, chính sách của TP; nhưng cũng là dịp để TP đặt hàng cụ thể cho lớp trẻ, nhất là các sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao.

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP Đà Nẵng cho rằng, những “đơn hàng” mà sở ngành TP đặt ra cho lớp trẻ không nhất thiết phải là thiết bị thông minh, đơn cử có thể là những sản phẩm bình thường, nhưng phải có tính ứng dụng cao như thùng rác, camera giám sát trông giữ xe… Và TP Đà Nẵng sẵn sàng đặt hàng sáng tạo của thế hệ trẻ.