Dội hỏa lực kinh hoàng, quân đội Syria quyết diệt sạch IS trong tử địa Yarmouk

VietTimes -- Ngày 06.05.2018, Hãng tin SANA cho biết, quân đội Syria chủ công là lực lượng Vê binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine (PLA) tiến công về hướng bắc quận al-Hajar al-Aswad, nơi những địa bàn do IS và chiếm một số tòa nhà quan trọng của khu phố, diệt và làm bị thương nhiều tay súng IS.
Các đơn vị cơ giới sư đoàn 4 tiếp tục tấn công vào quận Yarmouk. ảnh South Front
Các đơn vị cơ giới sư đoàn 4 tiếp tục tấn công vào quận Yarmouk. ảnh South Front

Hiện giao chiến diễn ra dữ dội trong địa phận quận Yarmouk đang còn bị các tay súng IS tạm chiếm suốt ngày đêm cùng với các cuộc pháo kích, không kích liên tục của quân đội Syria vào những hỏa điểm còn lại trong chiến tuyến phòng ngự đã hoàn toàn sụp đổ.

Dội hỏa lực kinh hoàng, quân đội Syria quyết diệt sạch IS trong tử địa Yarmouk ảnh 1 Hướng tấn công chính của quân đội Syria trong quận Yarrmouk, ảnh Masdar News

Kênh truyền hình Nga 24 Channel đã ghi lại những hoạt động chiến đấu dữ dội của các binh sĩ lữ đoàn 42 của sư đoàn cơ giới số 4 trên chiến trường Yarmouk.

Các đơn vị quân đội Syria nỗ lực tấn công dưới hỏa lực yểm trợ kinh hoàng của các loại tên lửa mặt đất và pháo binh hạng nặng, dọn đường cho bộ binh tiến công dưới sự che chắn của xe tăng và xe pháo phòng không Shilka.

Các nguồn tin ủng hộ thánh chiến đối lập Syria cho biết, không quân Nga và không quân Syria lại bắt đầu một cuộc không kích mới vào chiến tuyến của IS ở quận al-Hajar al-Aswad và quận Trại tị nạn Yarmouk.

Trang Amaq - cơ quan truyền thông chính thức của IS cho biết: Khoảng 10 binh sĩ Syria thiệt mạng trong các cuộc giao chiến với các tay súng khủng bố ở phía nam thành phố Damascus. Các tay súng thánh chiến đã hành quyết hai tù binh Syria, bị bắt và bị giam cầm từ lâu.

Ngày 05.05.2018, al-Masdar News cho biết các cuộc đàm phán giữa chính phủ Damascus và IS cố thủ nam Damascus tiếp tục sụp đổ. Không có bất cứ sự đầu hàng hoặc thỏa thuận nào từ phía IS do sự cuồng tín các cực đoan đầy bạo lực của các tay súng khủng bố. Quân tình nguyện Palestine cũng không chấp nhận các hành vi man rợ của IS và muốn tiêu diệt đến tay súng khủng bố cuối cùng.

Các đơn vị quân đội Syria chiến đấu trong quận Yarrmouk ngoại ô Damascus. Video kênh Nga 24
NT