“Đối đầu” với Grab, FastGo, Go-viet, Be tự nhận là “dịch vụ vận tải“

VietTimes -- Khác với các đối thủ ra đời trước, ứng dụng gọi xe Be vừa ra mắt đã tuyên bố là công ty vận tải ứng dụng công nghệ chứ không phải công ty công nghệ và đặt đích nhắm hướng tới 6,6 triệu lượt tải và 105 triệu chuyến đi chỉ sau 1 năm hoạt động.
Hình ảnh tài xế Be trong bộ đồng phục "ong vàng.
Hình ảnh tài xế Be trong bộ đồng phục "ong vàng.

Ứng dụng gọi xe Be thuộc Be Group do ông Trần Thanh Hải – Đồng sáng lập, Nguyên Giám đốc công nghệ của VNG làm Tổng Giám đốc.

Cũng trong ngày ra mắt, CEO Be Group tuyên bố, ứng dụng gọi xe Be được đăng ký kinh doanh lĩnh vực vận tải. Đây chính là diều khác biệt so với tất cả các ứng dụng gọi xe trên thị trường hiện nay như Grab, FastGo hay Go-viet.

Sau khi ra mắt, hai dịch vụ chính mà Be sẽ vận hành từ 17/12 là dịch vụ đặt xe 2 bánh BeBike và dịch vụ gọi xe 4 bánh BeCar và đặt mục tiêu trở thành một trong những ứng dụng hàng ngày của Việt Nam thu hút 10 triệu khách hàng trong 3 năm.

Ông Trần Thanh Hải (áo vàng) - CEO Be Group tại Lễ ra mắt.
Ông Trần Thanh Hải (áo vàng) - CEO Be Group tại Lễ ra mắt.

Be cho hay, trên nền tảng ứng dụng dụng xe Be, BeGroup sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết và ví điện tử.

Be sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển đầu tiên tại Hà Nội và TP.HCM từ 17/12 sau đó sẽ tiếp tục phát triển ở các tỉnh, thành phố khác từ sau tháng 2 năm sau khi có được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Nhà nước.

Dự kiến, trong năm 2019, Be sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước và đến hết năm 2020 là tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.