Độc đáo tranh chuột đón Tết Canh Tý vẽ bằng màu hoa, tương ớt, cà phê

VietTimes – Với chủ đề sung túc, bộ tranh chuột đón Tết Canh Tý được họa sĩ Kim Út vẽ hoàn toàn bằng các chất liệu thiên nhiên, như màu hoa, tương ớt, cà phê…
Tranh chuột đón Tết Canh Tý 2020 được vẽ bằng màu tự nhiên
Tranh chuột đón Tết Canh Tý 2020 được vẽ bằng màu tự nhiên

Từ một lần vô tình đánh rơi tương ớt trên tờ giấy vẽ, họa sĩ 9X đã phát hiện ra một chất liệu lạ để có thể vẽ tranh. Sự sáng tạo không ngừng đã đưa cô đến với nhiều chất liệu độc lạ trong hội họa.

Lê Thị Út (Kim Út) hiện tại là họa sĩ tự do tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Dịp Tết Canh Tý 2020, bộ tranh tết đón xuân Canh Tý của Kim Út được hoàn thành bằng nhiều chất liệu độc lạ, vẽ linh vật của năm bằng màu hoa, tương ớt, sáp nến, cà phê.

 


Chất liệu gần gũi với cuộc sống nhưng các tác phẩm được vẽ theo phong cách hiện đại... lấy cảm hứng từ những chú chuột - linh vật của năm 2020 và chủ đề "Sung túc" nhằm mong muốn mang đến một năm mới no đủ, sum vầy.

Do các chất liệu không qua khâu xử lý nên để có được màu vẽ ưng ý nhất, Kim Út phải thử rất nhiều lần dưới nhiều lớp vẽ. Kim Út chia sẻ, mỗi bức tranh vẽ nhanh nhất khoảng 6 tiếng, chậm nhất khoảng 2-3 ngày mới xong một tác phẩm.

 


Kim Út tự sự: “Tôi muốn dùng những chất liệu sẵn có trong thiên nhiên gần gũi để vẽ tranh tết. Bộ tranh lần này sáng tác bằng cách kết hợp nhiều chất liệu như sơn dầu, màu Acrylic, màu nước đến những chất liệu độc lạ như cà phê tương ớt, màu hoa, hạt mực... Để tránh không bị phai màu, tôi dùng keo hóa học và chất bảo quản”.

“Hiện tại, ngoài phòng tranh riêng, tôi mong muốn phát triển dòng tranh với chất liệu tự nhiên sẵn có trong cuộc sống, đồng thời đưa dòng tranh này tiếp cận với giới yêu tranh trong nước và quốc tế, mở triển lãm tranh cá nhân, trình diễn vẽ tranh trên sân khấu…” – Kim Út cho biết.

Những chú chuột đón Tết Canh Tý thật rực rỡ với màu thiên nhiên
Những chú chuột đón Tết Canh Tý thật rực rỡ với màu thiên nhiên
 
 
 
Họa sĩ Kim Út bên chùm tranh chuột đón Tết Canh Tý
Họa sĩ Kim Út bên chùm tranh chuột đón Tết Canh Tý