Doanh thu quảng cáo trực tuyến giúp Facebook có quý 3 “bùng nổ“

Facebook ngày 2/11 đã báo cáo lợi nhuận nhảy vọt nhờ doanh thu bùng nổ từ mảng quảng cáo trực tuyến trong quý 3, vượt dự đoán của các nhà đầu tư và cổ phiếu đã leo lên mức cao kỷ lục.
Hình minh họa
Hình minh họa
Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết đã kiếm được 4,7 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 30/9, tăng 79% so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã sử dụng bản báo cáo kinh doanh mới nhất để đáp trả những lời chỉ trích Facebook cho phép lưu hành thông tin thao túng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, vài giờ sau khi luật sư của công ty phải đối mặt với việc điều trần tại Quốc hội Mỹ.

Ông Zuckerberg nói: "Cộng đồng của chúng tôi tiếp tục phát triển và hoạt động kinh doanh của chúng tôi đang phát triển tốt."

"Nhưng không có vấn đề gì nếu các dịch vụ của chúng tôi được sử dụng theo những cách mà không đưa mọi người lại gần nhau hơn.Chúng tôi nghiêm túc về việc ngăn chặn sự lạm dụng trên nền tảng của mình.Chúng tôi đang đầu tư quá nhiều vào bảo mật mà nó sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của chúng tôi. Cộng đồng quan trọng hơn là tối đa hóa lợi nhuận của chúng tôi."

Ông Zuckerberg đã vạch ra các ưu tiên đầu tư bao gồm nội dung video mà ông mô tả là xu hướng lớn nhất của Facebook. Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của mạng xã hội này tiếp tục phát triển, đạt 2,07 tỷ tài khoản, tăng 16% so với cùng thời gian năm ngoái.

Quảng cáo trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng chiếm khoảng 88% doanh thu thu được từ các hoạt động tiếp thị trong quý vừa qua.

Cổ phiếu của Facebook kết thúc ngày 1/11 (theo giờ Mỹ) đã tăng 1.4% lên mức 182.66 USD nhưng đã giảm trở lại sau khi thị trường giao dịch ở mức 179.25 USD.
Theo Vietnam+
https://www.vietnamplus.vn/doanh-thu-quang-cao-truc-tuyen-giup-facebook-co-quy-3-bung-no/473525.vnp