Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu sụt giảm tới 22 triệu thiết bị

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã sụt giảm tới 21,9 triệu thiết bị vào năm ngoái trong bối cảnh người dùng nắm giữ thiết bị cầm tay hiện tại lâu hơn thay vì đầu tư vào các thiết bị mới.

(Nguồn: GSMArena.com)

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã sụt giảm tới 21,9 triệu thiết bị vào năm ngoái trong bối cảnh người dùng nắm giữ thiết bị cầm tay hiện tại lâu hơn thay vì đầu tư vào các thiết bị mới đắt tiền.

Các chuyên gia cho biết doanh số giảm 6,6% trong quý đầu tiên của năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018.

Nhiều người tiêu dùng cho thấy họ đang ngày càng mệt mỏi với các thiết bị di động có kiểu dáng, tính năng tương tự như các máy đời cũ. Thay vì mua một thiết bị mới, mọi người dường như đang chọn gắn bó với chiếc điện thoại cũ của họ.

Nhiều điện thoại thông minh từ các nhà sản xuất lớn như Apple, Samsung, Huawei, LG và nhiều hãng khác đều phát hành các thiết bị có ngoại hình, kích thước và khả năng tương tự nhau.

Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường International Data Corporation (IDC) công bố trong báo cáo hàng quý của họ cho thấy sự sụt giảm này.

Một người dùng điện thoại thông minh nói với CNBC: 'Điện thoại được cho là để gọi điện, để nhắn tin và kết nối với thế giới.

'Tôi không nghĩ rằng tôi thực sự cần phải trả nhiều như vậy để có được điều này bởi vì tôi có thể trả ít hơn rất nhiều mà vẫn hài lòng.'

Ben Wood, trưởng nhóm nghiên cứu tại CCS Insight, giải thích rằng người tiêu dùng đã mệt mỏi và chán ngán với những chiếc điện thoại tương tự đắt tiền khi mua và gọi đó là 'một vấn đề quá lớn.'

Công ty lớn duy nhất nắm bắt xu hướng này là Huawei khi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc chứng kiến sự gia tăng doanh số.

Ryan Reith, phó chủ tịch chương trình của IDC, cho biết: 'Thị trường điện thoại thông minh nói chung tiếp tục bị thách thức ở hầu hết các lĩnh vực, nhưng Huawei đã có thể tăng 50% các lô hàng, không chỉ biểu thị hai con số rõ ràng về thị phần mà còn thu hẹp khoảng cách với hãng dẫn đầu thị trường Samsung.

'Bảng xếp hạng mới này của Samsung, Huawei và Apple rất có thể là những gì chúng ta sẽ thấy trong cả năm 2019.' - ông Ryan Reith nói.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng trong tương lai của Huawei có thể sẽ đối mặt với một thách thức lớn sau lệnh trừng phạt của Mỹ và quyết định thu hồi giấy phép Android của Google./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/doanh-so-dien-thoai-thong-minh-toan-cau-sut-giam-toi-22-trieu-thiet-bi/571884.vnp