Doanh số điện thoại gập giảm mạnh trong quý 4 năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Về số lượng, lô hàng điện thoại gập đã giảm 48% trong quý 4 năm 2022 so với quý 3 năm 2022 và 26% so với quý 4 năm 2021.
Ảnh: Sam Mobile
Ảnh: Sam Mobile

Báo cáo mới nhất từ DSCC (Display Supply Chain Consultants) mang đến một tin xấu cho thị trường điện thoại gập. Theo báo cáo, thị trường điện thoại gập đã ghi nhận mức giảm lần đầu tiên vào quý 4 năm 2022. Về số lượng, lô hàng điện thoại thông minh có thể gập lại đã giảm 48% trong quý 4 năm 2022 so với quý 3 năm 2022 và 26% so với quý 4 năm 2021.

Được biết, 3,1 triệu điện thoại thông minh có thể gập lại đã được xuất xưởng từ đầu tháng 10 năm 2022 đến cuối tháng 12 năm 2022. Mặc dù số lượng xuất xưởng trong Quý 4 năm 2022 có sự sụt giảm nhưng tổng số lượng xuất xưởng trong năm 2022 đã tăng 62% lên 12,9 triệu chiếc. Samsung, như thường lệ, vẫn là ông vua trên thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại với 83% thị phần. Con số này giảm khi so sánh với 86% của quý 3 và 96% của quý 4 năm 2021.

Thị phần của Samsung giảm trong bối cảnh nhiều đối thủ mới tham gia thị trường điện thoại gập. Nguyên nhân đằng sau sự sụt giảm thị phần của Samsung có thể là do số lượng lô hàng điện thoại gập giảm mạnh 50% trong quý 4 năm 2022 sau khi ra mắt Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 trong quý 3 năm 2022. Ngoài ra, việc phát hành dòng iPhone 14 của Apple vào quý 4 cũng đã thu hút sự quan tâm của người dùng, dẫn đến sự sụt giảm thị phần của gã khổng lồ Hàn Quốc.

Galaxy Z Flip 4 là thiết bị gập hàng đầu trong quý 4 năm 2022, chiếm 47% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu. Trong cùng quý năm trước, đó là Galaxy Z Flip 3. Xếp sau vị trí đầu bảng của Samsung là Huawei ở vị trí thứ hai, tiếp theo là OPPO.

DSCC dự báo doanh số smartphone gập sẽ giảm thêm khoảng 3% trong quý 1 năm nay trước khi có cơ hội bật tăng trở lại vào quý 2, thời điểm thị trường đón chờ các mẫu máy mới từ Samsung cũng như Vivo. Cuối năm 2023, Oppo có thể mở bán dòng điện thoại gập tới nhiều thị trường khác với mức giá hấp dẫn, nhờ đó tổng doanh số thị trường được dự báo vượt mốc 17 triệu thiết bị.

Samsung là nhà cung cấp màn hình gập hàng đầu với 81% màn hình gập được sử dụng trong quý 4 năm 2022. Tỷ lệ này giảm từ 91% trong quý 3 năm 2022. Thị phần của nhà cung cấp Trung Quốc BOE đã tăng từ 4% trong quý 3 lên 17% trong quý 4 năm 2022.

Theo Sam Mobile