Doanh nghiệp công nghệ Việt được quỹ đầu tư của Hàn Quốc rót vốn triệu đô

VietTimes – Công ty CP Công nghệ Sapo vừa hoàn tất vòng gọi vốn và nhận được khoản đầu tư lên tới hàng triệu USD để mở rộng dịch vụ sang lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp Việt Nam, hướng tới tiếp cận thị trường Đông Nam Á - Sapo vừa thông tin.
Khoản vốn mới sẽ được Sapo đầu tư mở rộng lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp. Ảnh: MH.
Khoản vốn mới sẽ được Sapo đầu tư mở rộng lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp. Ảnh: MH.

Sapo đã gọi vốn thành công từ 2 quỹ đầu tư Smilegate Investment (Hàn Quốc) và Quỹ Teko Ventures (Việt Nam). Trong đó, Smilegate Investment (SGI) là quỹ đầu tư tư nhân và mạo hiểm có trụ sở chính tại Hàn Quốc, tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt gồm IT, năng lượng, công nghệ sinh học,...

Tại Việt Nam, Sapo là khoản đầu tư thứ hai sau khoản đầu tư Series B vào Lozi, sau khi Smilegate thông báo thành lập một quỹ đầu tư dành riêng cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam vào năm ngoái.

Còn Teko Ventures là quỹ đầu tư vào các công ty trên mọi giai đoạn đầu tư ở châu Á, trọng tâm là các công ty công nghệ. Teko Ventures trực thuộc VNLIFE – hệ sinh thái thương mại, dịch vụ, thanh toán đã nhận đầu tư từ quỹ SoftBank Vision và quỹ GIC (Singapore).

Mặc dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng đại diện Sapo cho biết, số vốn đầu tư của thương vụ này lên tới hàng triệu USD. Khoản vốn mới sẽ được Sapo đầu tư mở rộng lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp, với mục tiêu đưa Sapo trở thành nền tảng hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh lớn nhất và được sử dụng nhiều nhất Việt Nam và Đông Nam Á. 

Được biết, Công ty Cổ phần công nghệ Sapo thành lập từ tháng 8/2008, tiền thân là Công ty Cổ phần DKT chuyên cung cấp sản phẩm Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh.