Đoàn Văn Hậu sang Áo thi đấu, hợp đồng “khủng” chốt trong nay mai

VietTimes – Theo nguồn tin từ CLB bóng đá Hà Nội, cầu thủ Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ sang Áo thi đấu cho CLB Austria Wien. Hợp đồng sẽ sớm được hoàn tất khi ba bên thống nhất các điều khoản nhỏ còn lại.     
Đoàn Văn Hậu có cơ hội sang chơi bóng tại nước Áo (ảnh SaoStar)
Đoàn Văn Hậu có cơ hội sang chơi bóng tại nước Áo (ảnh SaoStar)

Austria Wien là đương kim á quân của giải ngoại hạng Áo. Câu lạc bộ này có truyền thống lâu đời, thuộc hàng bậc nhất nước Áo khi có 24 lần vô địch giải ngoại hạng, 27 lần vô địch cúp quốc gia, 6 lần giành siêu cúp và có nhiều lần góp mặt tại vòng sơ loại Champions League.

Các cuộc thương thảo giữa CLB Hà Nội, CLB Austria Wien và Đoàn Văn Hậu đã gần như xong xuôi về các điều khoản. Câu lạc bộ của nước Áo sẽ chi gần 3 tỷ đồng để mượn Đoàn Văn Hậu trong một năm. Nếu Văn Hậu đáp ứng được chuyên môn, hợp đồng sẽ có điều khoản cho phép Austria Wien mua đứt Văn Hậu với giá 1 triệu USD. Đây là một mức giá kỷ lục cho một cầu thủ Việt Nam từ trước đến nay.

Như vậy không giống như đồn đoán trước đây là Văn Hậu sẽ thi đấu cho Borussia Monchengladbach của Đức, hậu vệ trái của Việt Nam lại sang quê hương của cựu HLV đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl.

Mặc dù có tố chất tốt như chiều cao 1m85, kỹ thuật tốt, khả năng công thủ toàn diện, tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để Văn Hậu có thể thành công ở trời Âu. Nếu sang Austria Wien, Văn Hậu sẽ phải cạnh trạnh vị trí hậu vệ trái với cầu thủ Christoph Martschinko (24 tuổi, cao 1m73) và Cristian Cuevas (24 tuổi, cao 1m75).  

Nếu hợp đồng được chốt, Văn Hậu sẽ là cầu thủ Việt Nam thứ hai sang thi đấu tại trời Âu sau Lê Công Vinh (khoác áo CLB Leixoes cách đây 10 năm).