Đoàn tiền trạm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội

VietTimes –  Máy bay chở đồ dùng, thiết bị, hàng hóa cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đoàn tùy tùng đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Chiếc máy bay vận tải quân sự loại Boeing C-17 đã cất cánh rời Nội Bài sau khi dỡ số hàng chuyên chở.
Máy bay vận tải C17 tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Vnexpress
Máy bay vận tải C17 tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Vnexpress

Đây không phải chuyến bay duy nhất chuyên chở đồ dùng, thiết bị, hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của ông Trump. Sẽ có thêm nhiều chuyến bay như này tới tới Việt Nam trước khi ông Trump xuất hiện.

Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 thường được sử dụng chuyên trở hàng hóa, thiết bị cho các chuyến công du của Tổng thống Mỹ đi khắp thế giới.

Tháng 5/2016, loại máy bay này cũng từng đáp xuống Nội Bài đem theo nhiều loại thiết bị, dụng cụ, hàng hóa phục vụ cho đoàn Tổng thống Barack Obama khi tới thăm Việt Nam. Boeing C-17 còn vận chuyển cả trực thăng và ôtô riêng của Tổng thống Mỹ.

Boeing C-17 là loại máy bay vận tải quân sự cỡ lớn với chiều dài 53 m, sải cánh 51,75 m, khoang hàng có chiều rộng 5,5 m, cao 4,6 m, khả năng chở 78 tấn hàng hóa. Máy bay này có khả năng chuyên chở hầu hết các trang bị hiện nay của lục quân Mỹ và các loại máy bay chiến đấu cỡ nhỏ như trực thăng.

Hiện, không quân Mỹ đang vận hành đội bay 218 máy bay Boeing C-17.