Đoàn Thị Hương bị buộc tội giết người, đối mặt án tử

VietTimes -- 9h sáng nay (1/3) tại Kulua Lumper đã diễn ra phiên tòa công bố cáo trạng đối với Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah liên quan đến cái chết của một người  Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam. 
Đoàn Thị Hương  (phải, che mặt) và Siti Aisyah được dẫn tới Tòa
Đoàn Thị Hương (phải, che mặt) và Siti Aisyah được dẫn tới Tòa

Cả hai đều bị buộc tội giết người. Theo Điều 302 của Bộ luật hình sự Malaysia, nếu bị kết tội, hai người sẽ phải lĩnh mức án tử hình.

Siti Aisyah, cô gái 25 tuổi, người Indonesia 25 tuổi, được đưa đưa vào phòng xử án trước. Cáo trạng nêu rõ, cô bị buộc tội cùng 4 người đàn ông, hiện vẫn đang lẩn trốn, đã thực hiện vụ giết người mang hộ chiếu có tên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ngày 13/2 vừa qua.

Bị buộc tội tử hình, Đoàn Thị Hương trả lời 'tôi biết điều đó'

Nữ nghi can người Indonesia được dẫn vào bên tòa nhà qua cửa số hai - Ảnh: The Star

"Kim Chol" là tên của một người hiện được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cáo trạng được một thông dịch viên đọc cho Siti Aisyah bằng tiếng Indonesia. Nghe cáo trạng xong, cô gật đầu, ra hiệu rằng cô hiểu.

Sau khi Siti Aisyah được dẫn ra khỏi phòng xử án, Đoàn Thị Hương đã được đưa vào để nghe cáo trạng.

Theo cáo trạng, Đoàn Thị Hương bị buộc tội tương tự như Siti Aisyah là đã cùng với bốn người đàn ông khác, hiện vẫn còn lẩn trốn, phạm tội giết người.

Bản cáo trạng được đọc bằng tiếng Việt thông qua một thông dịch viên. Đoàn Thị Hương nói bằng tiếng Anh: “Tôi hiểu, nhưng tôi không có tội”("I understand, but I am  not guilty") sau khi nghe cáo trạng.

Trong cả hai trường hợp, không có đề nghị nào được ghi nhận. Sau phần nghe cáo trạng, phiên tòa kết thúc. Cả hai được dẫn giải ra xe cảnh sát đưa về trại giam.

Phiên xét xử sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 13/4.

Theo The Star, Straits Times, BBC