Đố bạn tỷ phú Bill Gates sử dụng smartphone Android của hãng nào?

VietTimes – Ngày Chủ nhật vừa qua, trong một buổi trả lời phỏng vấn của kênh Fox News, cựu CEO Microsoft Bill Gates tiết lộ ông vừa mới chuyển sang dùng một chiếc điện thoại Android. Khi được hỏi có dùng iPhone không, ông Bill Gates nói rằng cả nhà ông không ai dùng iPhone.
Tỷ phú Bill Gates vừa chuyển sang sử dụng điện thoại Android (ảnh: Getty Images)
Tỷ phú Bill Gates vừa chuyển sang sử dụng điện thoại Android (ảnh: Getty Images)

Nền tảng smartphone nào tốt hơn? iOS hay Android hay Windows Phone? Chắc chắn những cuộc tranh luận về chủ đề này sẽ rất nảy lửa và thường dẫn đến những lời lẽ xúc phạm lẫn nhau. Nhưng thật thú vị khi thỉnh thoảng nghe được sở thích của một người nổi tiếng, một người được công chúng ngưỡng mộ.

Chúng tôi muốn đề cập đến trường hợp của cựu CEO Microsoft Bill Gates. Hiện tại thì nền tảng Windows Phone của Microsoft đã chỉ còn “sống thoi thóp”, ngay cả những người dùng cao cấp nhất cũng đã chuyển sang nền tảng khác, và ông Bill Gates cũng thừa nhận mình đã làm như vậy. Ông đã lựa chọn nền tảng nào. Như tiêu đề bài viết đã đề cập, Bill Gates vừa mua một chiếc điện thoại Android.

Trong clip dưới đây, khi trả lời phỏng vấn Fox News, Bill Gates nói rằng ông đã chuyển sang sử dụng điện thoại Android, nhưng đồng thời ông cũng nói thêm rằng ông sử dụng điện thoại “với rất nhiều phần mềm của Microsoft”, ngụ ý rằng phần mềm của Microsoft vẫn rất tốt.

Vậy thì tỷ phú Bill Gates đang sử dụng điện thoại Android của hãng nào, và thương hiệu điện thoại đó là gì? Chúng ta cùng phán đoán nhé.

ông Bill Gates thừa nhận vừa chuyển sang sử dụng một chiếc điện thoại Android

Samsung, LG hay Motorola?

Ở Mỹ, danh sách các hãng điện thoại Android phát hành tại thị trường này chỉ giới hạn ở LG, Samsung, Motorola và Google, ngoài ra còn có HTC và Sony. Tuy nhiên, ứng cử viên có khả năng nhất trong số này là Samsung, không chỉ bởi điện thoại của hãng này được sử dụng khá phổ biến tại Mỹ và trên thế giới.   

Bạn có thể nhớ lại rằng người khổng lồ Hàn Quốc và Microsoft đã hợp tác trong nhiều năm. Bắt đầu từ Galaxy S6, các ứng dụng của Microsoft đã được cài đặt sẵn trên các smartphone cao cấp của Samsung, thậm chí Galaxy S8 còn được bán dưới hình thức một phiên bản S8 Microsoft đặc biệt. Điều này cũng phù hợp với thừa nhận của Bill Gates về chiếc điện thoại Android với phần mềm Microsoft mà ông đã tiết lộ khi trả lời phỏng vấn Fox News. Ông Bill Gates cũng có thể vào kho ứng dụng Google Play và tự tải xuống bất cứ ứng dụng nào mà ông muốn, đây là một giải pháp dễ dàng hơn cho người bận rộn như vị tỷ phú này, đồng thời cũng vẫn trung thành với phần mềm và giải pháp của Microsoft.

Như vậy chúng ta có thể thu hẹp phạm vi phán đoán xuống còn 8 mẫu điện thoại của Samsung: đó là Galaxy S6, S7, S6 edge, S7 edge, S8, S8+, Note 5 và Note 8. (Note 7 bị loại trừ vì đã bị thu hồi và cấm hoạt động ở thị trường Mỹ).

Bây giờ, chúng ta hãy sử dụng phương pháp loại trừ. Chúng ta sẽ không đặt cược vào S6 và Note 5 vì hai mẫu điện thoại này xuất hiện vào năm 2015 – khi Microsoft vẫn có các mẫu Windows Phone hàng đầu trên thị trường. Trong khi đó, bộ đôi S8 và Note 8 lại quá mới mẻ khi ra mắt cách đây chưa lâu.

Vì vậy, Galaxy S7 và S7 edge có lẽ là hai mẫu điện thoại vào chung kết. Nhưng bạn có biết rằng Bill Gates rất ghét ý tưởng về một màn hình cong, nên S7 edge đã bị loại khỏi “cuộc chơi”.

Bill Gates đang sử dụng Galaxy S7 (ảnh: Phone Arena)

Như vậy, tôi có thể khẳng định chắc chắn (dựa trên phương pháp suy luận khoa học) với các bạn rằng chiếc điện thoại mà tỷ phú Bill Gates đang sử dụng là Samsung Galaxy S7.