DNP muốn chào bán gần 10 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên 1.100 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – CTCP Nhựa Đồng Nai (Mã CK: DNP) vừa công bố thông tin về việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Theo đó, DNP dự kiến phát hành 9,99 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán 20.698 đồng/cổ phần. Mức giá này cao hơn giá đóng cửa ngày 21/9 của cổ phiếu DNP tới 13,7%. Thời gian đăng ký và nộp mua cổ phần kéo dài từ 8/10 – 30/10/2020. Sau thương vụ, quy mô vốn điều lệ của DNP sẽ được nâng lên mức1.100 tỷ đồng.

DNP cho biết, số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được dùng để bổ sung cho nguồn vốn hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Trước đó, tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) 2020, HĐQT DNP đã trình cổ đông thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ. Ngoài lô cổ phiếu phát hành cho cổ đông hiện hữu, DNP cũng muốn phát hành riêng lẻ 2,2 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư tiềm năng.

Đối với mức giá chào bán cho cổ đông hiện hữu, đại diện DNP cho biết mức giá 20.698 đồng/cổ phần là dựa trên cơ sở về định giá của bên thứ ba, các nhà đầu tư và các bên hiện hữu. Các nhà đầu tư đã thực hiện đánh giá theo những chuẩn mực nghiêm ngặt, trải qua rất nhiều bước và định giá trên cơ sở có tính đến tiềm năng phát triển của công ty trong tương lai.

“Mức giá thị trường hiện nay có thể chưa phản ánh hết giá trị của công ty, đồng thời mức giá phát hành của năm nay cũng có lợi cho cổ đông hiện hữu khi không bị giảm giá” – đại diện DNP nói tại phiên họp ĐHĐCĐ 2020.

DNP là nhà sản xuất ống nhựa hạ tầng cấp nước, thoát nước và xử lý nước thải có vị thế hàng đầu tại Việt Nam. Công ty này còn sở hữu DNP Water hoạt động tích cực trong ngành nước.

DNP Water là chủ sở hữu 10 công ty, dự án bao gồm: Nhà máy nước Bình Hiệp (Bình Thuận), Nhà máy nước Đồng Tâm (Tiền Giang), Công ty Nước sạch số 3 Hà Nội, Công ty Cấp thoát nước Long An, Công ty Cấp thoát nước Bình Thuận, Công ty Cấp thoát nước Cần Thơ, Công ty Cấp thoát nước Thừa Thiên Huế, CTCP đầu tư hạ tầng nước DNP Bắc Giang. DNP Water đang triển khai 2 dự án mới là Dự án DNP-Long An, Dự án DNP-Sơn Thạnh, Khánh Hòa với tổng công suất 680.000m3/ngày đêm.

Trong nửa đầu năm 2020, dù chịu nhiều tác động bởi dịch Covid-19, DNP vẫn ghi nhận doanh thu thuần bán hàng đạt 1.526,6 tỷ đồng, tăng 22,2% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng của DNP cũng đạt mức 26,53 tỷ đồng, cao gấp hơn 2 lần so với năm 2019./.