DN Việt đầu tư triệu đô vào web thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên ở Indonesia

VietTimes -- Doanh nghiệp Việt NextTech, tiền thân là PeaceSoft, và Haspro Holding của Malaysia đã cùng đầu tư một khoản tiền lên tới triệu đô cho weshop.co.id và Weshop Global Group để mở ra cơ hội mua sắm xuyên biên giới.

Với sự đầu tư này, weshop.co.id đã trở thành trang web thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên hoạt động ở Indonesia.
Với sự đầu tư này, weshop.co.id đã trở thành trang web thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên hoạt động ở Indonesia.

Được biết, điều hành cấp cao của NextTech sẽ là chủ tịch WeShop Global. Đồng thời, các công ty cho biết, weshop.co.id đã trở thành trang web thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên hoạt động ở Indonesia.

“Mua sắm xuyên biên giới là một xu hướng đang rộ lên trong ngành thương mại điện tử hiện nay, phát triển nhanh gấp hai lần so với thị trường B2C (doanh nghiệp với khách hàng) và gấp 5 lần so với thương mại xuyên biên giới toàn cầu đến năm 2020 nhờ có những tính chất của cầu nối buôn bán sẵn có giữa các nước. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển, cách thức thanh toán phức tạp và những rủi ro liên quan là những trở ngại cho khách hàng mua bán trực tuyến”, bà Đào Lan Hương, người sáng lập và CEO của WeShop Global cho biết.

Cổng thông tin cho phép khách hàng Indonesia mua sắm hơn 200 triệu sản phẩm chính hãng từ Mỹ và các hãng nổi tiếng khác mà trước đây không có sẵn hoặc có giá trong nước cao hơn.

Việc thanh toán có thể được thực hiện qua bất kỳ hình thức thanh toán nào trước khi giao hàng, với thuế và các chi phí khác được thanh toán riêng biệt trước khi giao. Website cũng có mức giảm giá lên đến 70% so với những sản phẩm được bán tại cửa hàng địa phương.

Khách hàng có thể đặt hàng không có trên trang web bằng việc cung cấp bất kỳ địa chỉ website nào bán mặt hàng đó tới trang web WeShop để tìm bên thứ ba cung cấp và giao hàng, nhờ có mạng lưới vận chuyển của công ty khắp thị trường 6 nước Đông Nam Á và Mỹ.

WeShop, được thành lập tại Singapore, hiện nay đang hoạt động ở Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippin, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam. Đây là một công ty con trực thuộc tập đoàn NextTech, chủ sở hữu của tập đoàn Peacesoft, một trong những Startup công nghệ đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2001.

NextTech đang đầu tư vào hàng chục website điện tử hoá trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm chợ điện tử nội địa, cổng thanh toán trực tuyến, ví điện tử trên di động, mua sắm xuyên biên giới, cổng chuyển phát và giao hàng thu tiền COD, hạ tầng kho vận và hoàn tất đơn hàng cho TMĐT và hệ thống chấp nhận thanh toán thẻ di động mPOS.