Dính với Chu Vĩnh Khang, thêm tỉnh trưởng tỉnh Phúc Kiến ngã ngựa

Vào đêm qua (7/10), Uỷ ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc ra thông báo, Cơ quan này chính thức tiến hành điều tra đối với ông Tô Thụ Lâm (Su Shulin), tỉnh trưởng tỉnh Phúc Kiến do "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" - cụm từ thường được chỉ hành vi tham nhũng của các quan chức Trung Quốc.
Tô Thụ Lâm
Tô Thụ Lâm

Ông Tô Thụ Lâm là người có thời gian dài công tác trong ngành dầu khí của Trung Quốc và được cho là có quan hệ mật thiết với cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, người đang phải chịu mức án chung thân do tham nhũng.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Phúc Kiến Từ Cang cũng bị khai trừ Đảng và bị khởi tố vì tham nhũng.

Vụ việc trên diễn ra chỉ chưa đầy một tháng sau khi Vương Thiên Phổ, Tổng Giám đốc của SINOPEC bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc do các hành vi tham nhũng và vi phạm Điều lệ Đảng.

Từ tháng Tư vừa qua, CCDI đã tiến hành điều tra đối với Vương Thiên Phổ và phát hiện nhân vật này dính líu tới hành vi hối lộ, “mua quan bán chức” và biển thủ tài sản công.

TTX/VOV