Đình chỉ công tác đối với Thượng úy ném xúc xích, đánh nhân viên bán hàng

VietTimes -- Tối 11/11, Đại tá Đặng Đức Đang - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định đình chỉ công tác 1 tháng đối với Thượng úy Nguyễn Xô Việt (SN 1984), cán bộ Công an Thị xã Phổ Yên để xác minh, làm rõ thông tin tố cáo trên mạng xã hội.
Hình ảnh sự việc cắt từ camera.
Hình ảnh sự việc cắt từ camera.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào chiều 10/11 tại trạm nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, Phổ Yên, Thái Nguyên) khi một nhóm người vào mua đồ và nghỉ tại trạm này.

Camera tại trạm ghi lại hình ảnh một người đàn ông chỉ cho một bé trai vào trong quầy hàng lấy đồ ăn.

Sau khi bé trai lấy gói xúc xích, người đàn ông gọi cậu bé mang gói xúc xích ra bóc ăn nhưng chưa trả tiền.

Thấy vậy, hai nhân viên của trạm đã nhắc nhở người đàn ông thanh toán tiền. Sau đó, người này gọi con mang gói xúc xích lại, ném từng chiếc xúc xích vào người nhân viên nữ đứng trong quầy tính tiền, sau đó tiến tới tát mạnh vào mặt của nhân viên nam đứng bên cạnh quầy.

Toàn bộ sự việc được camera ghi lại và sau đó được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra bất bình trước hành động của người đàn ông trên, nhất là ngay trước mặt con trẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo Công an Thị xã Phổ Yên làm rõ, nếu xác minh có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Căn cứ báo cáo ban đầu của Công an Thị xã Phổ Yên, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác của Thượng úy Nguyễn Xô Việt.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định, quan điểm của Công an tỉnh là kiên quyết xử lý những cán bộ vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ chiến sỹ CAND, không bao che các hành vi vi phạm.

Chiều ngày 11/11, Công an xã Tân Phú (Phổ Yên, Thái Nguyên) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã nắm bắt được thông tin và xuống Trạm dừng nghỉ tìm hiểu sự việc.

Cũng theo Công an xã Tân Phú, quá trình làm việc trực tiếp với Trạm dừng nghỉ trên, đơn vị này nắm được sự việc là do giữa người mua hàng và nhân viên bán hàng hiểu nhầm nhau, không kiềm chế được lời qua tiếng lại giữa các bên nên mới dẫn đến hành động như vậy. 

Cũng ngay trong sáng nay 11/11, cả 2 bên đã ngồi làm việc với nhau và cả 2 đã xin lỗi, sự việc trên cũng đã được giải quyết xong.