Điệp viên Syria trở về từ phiến quân Al-Qaeda ở dlib

VietTimes -- Ngày 28.05.2018, al- Masdar New dẫn nguồn tin địa phương cho biết: Một chỉ huy an ninh của nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, nguyên Jabhat Al-Nusra nay là Al-Qaeda Syria) đã đào thoát khỏi tổ chức  thánh chiến sang hàng ngũ của quân đội Syria sau nhiều năm đứng trong hàng ngũ kẻ thù ở Idlib.
Một góc của thành phố Idlib. Ảnh minh họa MasdarNews
Một góc của thành phố Idlib. Ảnh minh họa MasdarNews

Cũng theo nguồn tin này, chỉ huy an ninh của nhóm HTS có tên gọi là Abu Khadijah Al-Furtai, tuần trước đã bí mật dời khỏi hàng ngũ và chuyển sang phía quân đội Syria trong vùng nông thôn tỉnh Idlib tuần qua.

Chỉ huy an ninh Hay'at Tahrir Al- Sham, điệp viên quân đội Syria, ảnh Mssdar News
Chỉ huy an ninh Hay'at Tahrir Al- Sham, điệp viên quân đội Syria, ảnh Mssdar News

Các thông tin công bố cho biết, thủ lĩnh HTS, chịu trách nhiệm về công tác an ninh của nhóm này đã tiến hành các thủ tục hòa giải và các biện pháp xin ân xá, xác minh lý lịch với chính quyền Syria và đào thoát khỏi vị trí đảm nhiệm. Nhưng các tài khoản mạng xã hội, ủng hộ chính quyền Damascus cho biết, chiến binh này thực tế là một điệp viên của chính quyền Syria. Do ông này giữ vị trí có quan hệ trực tiếp đến bộ máy điều hành cao nhất của HTS tại Idlib nên thường xuyên báo cáo về bất kỳ động tĩnh gì của nhóm khủng bố, bao gồm các các đối tác phương Tây và nước ngoài, ủng hộ Al –Qaeda cũng như các kế hoạch tấn công, khủng bố và các chi nhánh của Al-Qaeda đến tham chiến  ở Syria.

Trước nguy cơ bị lộ, điệp viên này đã trở về hàng ngũ của mình sau khi kết thúc thắng lợi những nhiệm vụ được giao.

NT