Điện toán đám mây thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0

Hội nghị điện toán đám mây Việt Nam 2017 mang chủ đề “Việt Nam và cách mạng 4.0: Thúc đẩy chuyển đổi số với điện toán đám mây” với sự tham gia của gần 400 đại biểu trong nước và quốc tế.
Hội nghị điện toán đám mây Việt Nam 2017.
Hội nghị điện toán đám mây Việt Nam 2017.
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) hay còn được gọi là cuộc cách mạng số đã và đang diễn ra một cách mạnh mẽ trên toàn cầu, thông qua các công nghệ như Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), tương tác thực tại ảo (AR), mạng xã hội, điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn (SMAC)...

Theo các chuyên gia, đó cũng chính là quá trình chuyển hóa toàn bộ thế giới thực thành thế giới số. Trong đó, điện toán đám mây đóng vai trò nền tảng khuyến tạo, có tác động lớn đến nhịp độ và lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp, các tổ chức…

Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch VINASA, cho biết điện toán đám mây mang lại nhiều lợi ích to lớn như sự chuẩn hóa sản phẩm và dịch vụ, giảm thiểu chi phí đầu tư, rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và linh hoạt trong mô hình kinh doanh, sẵn sàng mở rộng khi cần thiết.

Vì thế chính phủ cần có những chính sách định hướng cấp thiết, các doanh nghiệp, tổ chức cần có những chiến lược nghiên cứu, đầu tư, ứng dụng cloud sớm để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước, đưa Việt Nam tiến nhanh, mạnh trong cuộc cách mạng 4.0.

Luôn tiên phong trong định hướng công nghệ với nhiều giải pháp và phát minh đột phá cho cuộc CMCN 4.0, tiên phong trong AI cùng năng lực hàng đầu về hạ tầng, ứng dụng, dịch vụ đám mây và xử lý dữ liệu lớn, Microsoft là khách mời chính tại cả diễn đàn và các tọa đàm chuyên sâu của hội thảo.

Trong phần thuyết trình chính và tham luận, đại diện Microsoft đã chia sẻ về thách thức kèm theo đó là những cơ hội lớn khi đứng trước CMCN 4.0, đó là: Dữ liệu và thông tin tăng tốc kỷ lục; nhu cầu về phân tích thông tin nâng cao và xử lý dữ liệu gia tăng; điện toán đám mây trở thành xu hướng tất yếu với mọi tổ chức và doanh nghiệp. Để vượt qua các thách thức và phát triển, sự chuyển đổi phù hợp, theo xu hướng kỹ thuật số là cấp bách cả ở tầm quốc gia cho đến các tổ chức và doanh nghiệp.

Theo Pháp Luật TP.HCM

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/doi-song-so/dien-toan-dam-may-thuc-day-cach-mang-cong-nghiep-40-710799.html