Điện thoại uốn gập của Motorola rò rỉ: giá mềm, phù hợp túi tiền người dùng?

VietTimes – Ăn theo xu hướng chế tạo điện thoại uốn gập, Motorola cũng dự kiến trình làng chiếc Razr phiên bản mới. Đây là một thiết bị độc đáo mang hơi hướng thiết kế đặc trưng vỏ sò vốn nổi tiếng từ xưa của Motorola. Với cấu hình vừa bị rò rỉ, nhiều khả năng đây sẽ là một mẫu điện thoại vừa túi tiền người dùng.
(ảnh: TechNave)
(ảnh: TechNave)

Một màn hình 6,2 inch có thể gập đôi, được kết nối với một màn hình phụ nhỏ

Theo bằng sáng chế vừa bị rò rỉ mấy ngày trước đây, Motorola Razr sẽ có màn hình gập đôi. Kích thước màn hình khi mở ra là 6,2 inch với độ phân giải 2142 x 876 pixel. Khi mở ra màn hình tương đối dài, với tỷ lệ là 22:9 (đa phần các mẫu điện thoại Android trên thị trường hiện nay có tỷ lệ màn hình là 18:9).

Màn hình chính của máy có thể sử dụng tấm nền OLED. Nó sẽ được liên kết với một màn hình nhỏ hơn ở mặt ngoài của máy. Chưa rõ kích thước màn hình nhỏ này là bao nhiêu, chỉ biết rằng nó có tỷ lệ 4:3 và độ phân giải 800 x 600 pixel.

Mẫu điện thoại này sẽ có ít nhất một camera phía sau và có thể có máy quét vân tay nằm trong logo của Motorola. Tuy nhiên đây mới chỉ là phỏng đoán.

(ảnh: Motorola)
(ảnh: Motorola)

Cấu hình tầm trung

Các mẫu điện thoại gập của Samsung và Huawei mới trình làng có mức giá từ 1500 – 2000 USD. Để giảm giá thành so với đối thủ, Motorola đã quyết định trang bị cho Razr những linh kiện tầm trung.

Cụ thể, điện thoại sẽ có con chip Snapdragon 710 thay vì Snapdragon 855. Bộ vi xử lý tầm trung này sẽ được kết hợp với bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Có 2 biến thể RAM 4GB và 6GB cho người dùng lựa chọn.

Giống như hầu hết các mẫu điện thoại ra mắt trong năm 2019, Motorola Razr sẽ được cài sẵn Android 9 Pie. Về pin, đây là một điểm yếu của máy khi nó chỉ được trang bị viên pin dung lượng 2.730 mAh. So với pin của Samsung Galaxy Fold (4.380 mAh) và Huawei Mate X (4500 mAh), pin của Razr có vẻ khá “hẻo”. Nhưng thiết bị này cũng khá nhỏ gọn nên sẽ không tiêu tốn nhiều năng lượng như điện thoại của Samsung và Huawei.

Người dùng có thể trông đợi Motorola Razr được trang bị tính năng sạc nhanh TurboPower của hãng.

Sẽ có một số tính năng dành riêng cho màn hình phụ

Đương nhiên, trọng tâm của Motorola Razr sẽ là màn hình chính kích thước 6,2 inch. Nhưng hãng cũng sẽ đưa vào một số phần mềm chuyên biệt phục vụ cho màn hình nhỏ.

Thông qua phần mềm của riêng mình, một số ứng dụng được cài đặt sẵn như Moto Display và Moto Camera sẽ được cấp quyền truy cập vào màn hình phụ. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể xem thông báo, nhận thông tin thời tiết hoặc điều khiển thiết bị từ màn hình phụ. Khả năng điều khiển máy ảnh thông qua màn hình phụ cũng được mong đợi.

Thông qua màn hình phụ, chủ sở hữu cũng có thể truy cập vào một số Cài đặt nhanh. Hơn nữa, Google Assistant có thể được kích hoạt ngay cả khi điện thoại đang gập lại.

Một tính năng thú vị khác là sử dụng màn hình làm bàn di chuột. Khi dùng các ứng dụng như Chrome hoặc Twitter, người dùng sẽ có thể lướt ngón tay trên màn hình thứ hai để cuộn trang.

ảnh: Motorola
ảnh: Motorola

Ba tùy chọn màu sắc

Motorola Razr dự kiến sẽ được phát hành ở Mỹ vào cuối năm nay qua nhà mạng Verizon. Máy sẽ có 3 màu sắc Vàng, Trắng và Đen.

Có một lưu ý là do thị trường điện thoại gập còn khá mới mẻ, chưa đo lường được mức độ yêu thích của người dùng, nên Motorola chỉ sản xuất khoảng 200 nghìn chiếc. Với cấu hình tầm trung như vậy, chắc chắn Motorola Razr sẽ có giá mềm hơn nhiều điện thoại của Samsung và Huawei.