Điện thoại “uốn dẻo” Samsung Galaxy F có RAM khủng, pin khủng

VietTimes – Samsung Galaxy F là mẫu điện thoại uốn gập được các tín đồ công nghệ mong chờ từng ngày, dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2019. Mới đây, một hãng nghiên cứu thị trường của Hàn Quốc qua khảo sát với các nhà cung ứng linh kiện đã hé lộ những thông số kỹ thuật của Galaxy F.
Mô hình Samsung Galaxy F được hé lộ tại hội thảo các nhà phát triển do Samsung tổ chức (ảnh: Phone Arena)
Mô hình Samsung Galaxy F được hé lộ tại hội thảo các nhà phát triển do Samsung tổ chức (ảnh: Phone Arena)

Một công ty nghiên cứu thị trường của Hàn Quốc có tên là CGS-CIMB Group vừa phát hành một báo cáo về tương lai của điện thoại uốn gập. Công ty này dự đoán rằng điện thoại uốn gập sẽ là yếu tố làm khởi sắc ngành hàng điện thoại thông minh toàn cầu. CIMB Group dự kiến trong năm tới có 4 triệu chiếc điện thoại uốn gập sẽ được tiêu thụ. Con số này sẽ tăng lên 39 triệu chiếc vào năm 2022. Thị phần của điện thoại uốn gập tăng từ 1,3% vào năm 2019 lên 9,2% vào năm 2022.

CGS-CIMB Group dự đoán chiếc Samsung Galaxy F, mẫu điện thoại uốn gập đầu tiên của một nhà sản xuất lớn, sẽ được bán lẻ với giá 1.800 USD. Với mức giá đó, tỷ suất lợi nhuận gộp của Samsung sẽ là 65%, tương đương với tỷ suất lợi nhuận gộp mà Apple thu được trên iPhone XS Max, và thấp hơn 10% so với tỷ suất lợi nhuận gộp của Samsung trên chiếc Galaxy S9+. Đến năm 2022, CGS-CIMB Group  dự đoán điện thoại uốn gập sẽ có mức giá trung bình 1.300 USD.

Bản báo cáo của CGS-CIMB Group cũng cho rằng Galaxy F sẽ có hai pin nằm trong mỗi phần của vỏ điện thoại. Kết hợp lại, đôi pin sẽ cho dung lượng tổng từ 5000mAh đến 6000mAh.  Máy sẽ có camera kép (12MP + 12MP) ở mặt sau và camera selfie mặt trước 8MP. Thông tin này đã được xác nhận bởi các nhà cung cấp linh kiện cho Samsung.

Báo cáo cho biết thêm Galaxy F có thể được trang bị bộ vi xử lý Exynos 9820, ở Mỹ và các thị trường khác sẽ dùng chip Snapdragon 8150 Mobile Platform. Thiết bị này dự kiến sẽ có RAM 8GB và ROM 128GB.

Galaxy F có màn hình uốn gập màn hình 7 inch, mở ra thành 12 inch từ ba màn hình riêng biệt. Nói về màn hình, phân tích của CGS-CIMB Group nói rằng Samsung sẽ dẫn đầu thế giới về sản xuất màn hình có thể gập lại cho đến năm 2020, còn LG Display bị tụt lại phía sau. Trong khi Samsung sẽ sản xuất 1 triệu màn hình OLDED có thể gập lại trong năm nay, CGS-CIMB tin rằng LG Display sẽ không đạt được con số này cho đến năm 2020.

Đối với Apple, CGS-CIMB Group cũng đưa ra một vài biểu đồ cho thấy các mẫu iPhone có thể gập lại sẽ xuất hiện trong năm 2020, nhưng nó chỉ đóng góp nhỏ cho tổng doanh thu và số lượng iPhone bán ra của Apple cho đến năm 2022.

Samsung, Huawei và LG dự kiến sẽ phát hành những mẫu điện thoại uốn gập trong nửa đầu năm 2019. Theo sau sẽ là Oppo, Xiaomi, Vivo và Mototorla trong nửa cuối năm 2019. Đến nửa đầu năm 2020, chúng ta sẽ chứng kiến Microsoft phát hành thiết bị uốn gập của mình, và sau đó sẽ là Apple.