Điện thoại Samsung sắp có camera zoom quang 5x

Samsung đã phát triển thành công module camera zoom quang 5x để trang bị cho smartphone của hãng trong tương lai.

Camera zoom quang là xu hướng nổi bật trên smartphone trong năm nay. Huawei P30 Pro và Oppo Reno đi tiên phong với module zoom quang 5x thiết kế theo kiểu kính tiềm vọng. Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới cũng không chịu đứng ngoài cuộc đua này.

Theo ET News, module máy ảnh mới của Samsung Electro-Mechanicalics có khả năng zoom quang 5x với cảm biến tương tự P30 Pro. Trên thị trường hiện nay, không hiếm smartphone zoom quang 2x, nhưng nâng lên mức 5x là một sự đột phá công nghệ.

Cụm camera zoom quang 5x rất mỏng đã được Samsung phát triển thành công. Ảnh ET News.

Đây là lần nâng cấp khả năng zoom quang lớn nhất trên điện thoại Samsung kể từ thế hệ Galaxy S9. Kết quả này liên quan một phần đến thương vụ Samsung thâu tóm Corephotonics, công ty đã phát triển camera zoom quang 5x cho Oppo.

Module có khả năng zoom quang ấn tượng của Samsung dày 5 mm, mỏng hơn nhiều cụm camera zoom 2x hiện có trên thị trường. Do đó, các smartphone tương lai của hãng có thể giữ được thiết kế mỏng khi mang camera này.

Hiện chưa rõ Samsung sẽ trang bị module máy ảnh mới trên sản phẩm cụ thể nào. Galaxy Note 10 là cái tên được mong chờ nhất. Tuy nhiên với thời gian ra mắt gần kề, có thể Samsung đã hoàn thiện thiết kế của Note 10 trước đó.

Khả năng cao nhất là hãng sẽ tung ra một điện thoại tầm trung với cụm camera zoom quang 5x hoặc phải đợi đến thế hệ Galaxy S kế tiếp.

Theo Zing

http://news.zing.vn/dien-thoai-samsung-sap-co-camera-zoom-quang-5x-post948669.html