Điện thoại Galaxy J7 phát nổ, Samsung quy trách nhiệm cho bé gái 14 tuổi

Samsung khẳng định nguyên nhân dẫn tới chiếc Galaxy J7 phát nổ do 'tác động ngoại lực' vượt quá giới hạn chịu đựng của máy và cô bé 14 tuổi là người phải chịu trách nhiệm cuối cùng về vụ tai nạn.

Một vụ nổ Samsung Galaxy J7 từng xảy ra vào hồi cuối năm 2017 trong lúc người dùng đang sạc máy qua đêm. Sau rất nhiều cuộc điều tra kỹ lưỡng, Samsung khẳng định bộ sạc và thiết bị dường như không gặp vấn đề gì.

Thay vào đó, Samsung đã quy trách nhiệm cho cô bé 14 tuổi, chủ sở hữu chiếc điện thoại. Hãng điện tử Hàn Quốc cho rằng, tác động từ ngoại lực quá mức đã khiến chiếc điện thoại phát nổ.

Tất nhiên, mẹ của cô bé là Janice Shirley không hề đồng ý với câu trả lời này của Samsung. Bà cho rằng, hãng điện tử Hàn Quốc đã không làm đúng trách nhiệm và giờ đây đang cố gắng đổ lỗi cho người dùng. Shirley khẳng định, chiếc điện thoại không hề bị hư hỏng một chút nào và bà chỉ mới mua cho cô con gái hồi tháng trước.

Chia sẻ với tờ Fox46, bà Shirley cho biết: "Họ nói như thể chúng tôi phải chạy đi đâu đó và làm hỏng chiếc điện thoại rồi khiến nó phát nổ vậy. Không! Chúng tôi không phải dạng người như thế. Con gái tôi thậm chí còn tốt hơn những kiểu người ăn vạ như vậy".

Mặt khác, Samsung đã liên hệ với gia đình nạn nhân để tìm hướng giải quyết thỏa mãn giữa hai bên. Tuy nhiên rõ ràng, người mẹ tỏ ra không hài lòng với cách xử lý của Samsung trong vụ việc này.

Chiếc Galaxy J7 xấu số. Ảnh Fox46

Đại diện phía Samsung giải thích: "Sau khi thu hồi điện thoại của gia đình Shirley, chúng tôi đã tiến hành phân tích kỹ lưỡng và không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về lỗi của thiết bị. Ngoài ra, các phân tích cũng không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy sự cố trên do sạc pin. Chúng tôi không thể suy đoán được hoàn cảnh lúc xảy ra tai nạn có phải do chịu tác động từ ngoại lực hay không. Dựa vào kết quả điều tra bao gồm thử nghiệm thiết bị, chúng tôi kết luận rằng, thiết bị không gặp sự cố. Phân tích của chúng tôi cho thấy đã có ngoại lực tác động và gây ra thiệt hại cho máy".

Đây không phải lần đầu tiên Samsung dính phải những cáo buộc liên quan đến cháy nổ điện thoại. Hồi năm 2016, công ty đã buộc phải thu hồi hàng triệu chiếc Galaxy Note 7 do vấn đề pin khiến điện thoại phát nổ. Tuy nhiên trường hợp cháy nổ trên của Galaxy J7 có lẽ chỉ là một vụ việc thiểu số.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2455702/dien-thoai-galaxy-j7-phat-no-samsung-quy-trach-nhiem-cho-be-gai-14-tuoi