Điện thoại dẻo Samsung nhận chứng chỉ Bluetooth, thời gian ra mắt không xa?

VietTimes – Mẫu điện thoại dẻo có thể uốn gập được của Samsung với tên gọi là Galaxy X vừa nhận được chứng chỉ Bluetooth từ tổ chức Bluetooth SIG. Động thái này cho thấy ngày ra mắt của Galaxy X không còn xa.
Điện thoại dẻo của Samsung sắp được ra mắt (ảnh Android Headlines)
Điện thoại dẻo của Samsung sắp được ra mắt (ảnh Android Headlines)

Tài liệu từ tổ chức Bluetooth SIG cho biết mẫu điện thoại có ký hiệu SM-G888N0 đã được chứng chỉ của mình. Ký hiệu SM-G888N0 không tương ứng với bất kỳ thiết bị nào được biết đến trong dòng sản phẩm hiện tại của Samsung, cũng như không phù hợp với các sản phẩm sắp sửa ra mắt của hãng này. Như vậy, có thể đoán nó thuộc về sản phẩm Galaxy X – điện thoại dẻo đang được nghiên cứu của Samsung.

Trước đây, thiết bị có ký hiệu SM-G888N0 cũng đã nhận được chứng chỉ từ tổ chức Wi-Fi Alliance. Vào thời điểm đó, thiết bị được cài đặt Android 6.0.1. Tài liệu của tổ chức Bluetooth SIG tiết lộ thiết bị hỗ trợ Bluetooth 4.2. Trong khi Samsung Galaxy S8/S8+ đã hỗ trợ Bluetooth 5.0, thì việc một thiết bị mới mẻ và cao cấp như Galaxy X lại hỗ trợ Bluetooth thế hệ trước là một điều hơi kỳ lạ. Nói cách khác, nếu chiếc điện thoại nhận được chứng chỉ của Wi-Fi Alliance và Bluetooth SIG là Samsung Galaxy X, thì chắc chắn thông số kỹ thuật của nó sẽ phải được nâng cấp trước khi ra mắt công chúng.

Điện thoại dẻo Samsung nhận chứng chỉ Bluetooth, thời gian ra mắt không xa? ảnh 1ảnh Tech News

Có tin đồn rằng Samsung sẽ giới thiệu Galaxy X vào khoảng thời gian giữa quý I/2017 và quý I/2018. Hồi tháng 1 năm nay, lại có thông tin rằng phải đến năm 2018 Galaxy X mới được ra mắt. Sự suy đoán gần đây nhất là điện thoại của Samsung sẽ không thể uốn dẻo được mà thay vào đó là hai tấm màn hình khác nhau được nối với nhau bằng bản lề.

Cũng về thiết bị uốn gập, tuần trước tại sự kiện Tech World, Lenovo lại tiếp tục giới thiệu mẫu máy tính bảng có thể gập đôi mà hãng này đặt tên là Folio. Máy tính bảng Folio có kích thước 7,8 inch, khi gập lại còn 5,5 inch. Có lẽ sản phẩm sẽ được thương mại hóa vào năm 2018.