Điện lực miền Trung “lên app” để chăm sóc người dùng

VietTimes – Bằng ứng dụng EVNCPC CSKH trên di động, Điện lực miền Trung trở thành “người bạn” của mọi gia đình sử dụng điện, từ tư vấn tiết kiệm điện cho đến cảnh báo sớm những sự cố có thể xảy ra.

Ứng dụng EVNCPC CSKH trên di động do Điện lực miền Trung xây dựng và phát triển

Ứng dụng EVNCPC CSKH trên di động do Điện lực miền Trung xây dựng và phát triển

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, app di động mang tên “EVNCPC CSKH” là ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện qua smartphone do đội ngũ kỹ sư CNTT của đơn vị xây dựng và phát triển.

Ứng dụng là một trong nhiều sản phẩm chuyển đổi số của doanh nghiệp hướng đến khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm thông qua các dịch vụ hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến, cập nhật thông tin về lượng điện tiêu thụ theo ngày, hóa đơn tiền điện tháng,…

Để có thể tải và sử dụng ứng dụng này, người dùng truy cập khu ứng dụng CH Play đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và Appstore đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành ios. Hoặc có thể truy cập website https://cpc.vn/vi-vn của Tổng Công ty Điện lực miền Trung để được ứng dụng.

Điện lực miền Trung “lên app” để chăm sóc người dùng ảnh 1

Giao diện ứng dụng EVNCPC CSKH trên di động

Thông qua ứng dụng EVNCPC CSKH, người dân có thể thanh toán tiền điện của gia đình ngay trên ứng dụng điện thoại thông qua tài khoản ngân hàng mà không cần phải mất thời gian đi ra ngoài để đóng tiền, hay chờ đợi người tới thu tiền điện. Không những vậy, người dân có thể tra cứu điểm thu tiền điện, cùng lịch sử thanh toán các tháng trước một cách dễ dàng.

Đặc biệt, thông qua app EVNCPC CSKH, người tiêu dùng có thể dõi chỉ số điện theo ngày, tiền điện hàng tháng, so sánh và biết cụ thể lượng điện sử dụng theo ngày của gia đình mình để kịp điều chỉnh sử dụng điện tiết kiệm hơn.

“App như chuyên gia tư vấn ngành điện 24/24 đối với khách hàng. Thông qua app EVNCPC CSKH, khách hàng sẽ được chuyên gia tư vấn sử dụng điện tiết kiệm từ việc thay đổi giờ sử dụng điện theo cách tính bậc thang, cảnh báo rò rỉ gây tổn thất điện ngoài ý muốn”- đại diện nhóm phát triển ứng dụng cho hay.

Bên cạnh những tiện ích trên, app EVNCPC CSKH còn giúp người dùng theo dõi lịch ngừng giảm cung cấp điện để có kế hoạch dùng điện tốt nhất và không bị bất ngờ khi công ty điện lực ngắt điện tạm thời.

Điện lực miền Trung “lên app” để chăm sóc người dùng ảnh 2

Các chức năng trên ứng dụng EVNCPC CSKH do Điện lực miền Trung cung cấp

Ngoài các cách tương tác truyền thống với khách hàng thông qua tin nhắn SMS, Zalo, email… thì app EVNCPC CSKH là cầu nối tương tác thông tin 2 chiều giữa người dùng và công ty điện lực. Người dùng có thể nhanh chóng gửi các yêu cầu, phản hồi như: làm hồ sơ cấp điện mới, báo sửa điện online, xem lịch tạm ngừng cung cấp điện,... chỉ trong vài phút ngay trên điện thoại của mình.

Với ứng dụng này, Điện lực miền Trung không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp từ công tác chăm sóc khách hàng, giảm thiệt hại về sự số, điều tiết lưu lượng điện, giảm quá tải… mà còn giúp người dân sử dụng điện tiết kiệm, đem lại giá trị hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng.