Dịch COVID-19: Nhật Bản ứng dụng AI cung cấp thông tin dịch bệnh

Tài khoản của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời câu hỏi của người dân liên quan đến thông tin về các trường hợp nhiễm COVID-19 cũng như các biện pháp phòng ngừa.
Nhân viên hàng không kiểm tra thân nhiệt các hành khách trước khi họ về Vũ Hán tại sân bay quốc tế Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: THX/TTXVN)
Nhân viên hàng không kiểm tra thân nhiệt các hành khách trước khi họ về Vũ Hán tại sân bay quốc tế Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên tại Tokyo, một số công ty công nghệ Nhật Bản đã bắt đầu sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp thông tin cho người dân về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Line Corporation, công ty quản lý ứng dụng nhắn tin LINE, vừa thiết lập tài khoản chính thức của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) trên ứng dụng này.

Tài khoản của MHLW sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời câu hỏi của người dân liên quan đến thông tin về các trường hợp nhiễm COVID-19 cũng như các biện pháp phòng ngừa.

Bên cạnh đó, người dùng LINE cũng có thể nhận được tư vấn của các bác sĩ về các vấn đề liên quan dịch bệnh.

Trong khi đó, LEBER, công ty cung cấp ứng dụng trên điện thoại thông minh cho phép người dùng nhận tư vấn y tế trực tuyến từ các bác sỹ, bắt đầu cung cấp miễn phí dịch vụ tư vấn về COVID-19.

Ứng dụng của LEBER cho phép người dùng trò chuyện với dịch vụ trí tuệ nhân tạo tự động và nhận tư vấn của các bác sỹ.

Trước đó, ngày 16/2, Bộ trưởng MHLW Katsunobu Kato cảnh báo Nhật Bản đã ở giai đoạn đầu bùng phát dịch COVID-19 (nCoV) trong nước.

Theo ông Kato, Tại cuộc họp của nhóm chuyên gia tư vấn cho Chính phủ về dịch COVID-19, các chuyên gia nhận định đã có những trường hợp nhiễm COVID-19 mà không xác định được đường lây nhiễm.

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo Chính phủ cần phải có các biện pháp ngay từ bây giờ để ứng phó với khả năng số người nhiễm gia tăng./.

Theo TTXVN/Vietnam+