Đi giày cao gót, mặc váy bó sát là những thói quen chết người của nữ tài xế

Đi giày cao gót, sử dụng điện thoại hay mất tập trung là một số thói quen không tốt của phụ nữ khi lái xe dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.
Đôi giày cao gót làm tôn thêm vẻ đẹp cho chị em nhưng dùng nó khi lái xe thì nó mang một ý nghĩa khác
Đôi giày cao gót làm tôn thêm vẻ đẹp cho chị em nhưng dùng nó khi lái xe thì nó mang một ý nghĩa khác

Đi giày cao gót

Phụ nữ luôn thích làm đẹp và luôn muốn mình phải trở nên đẹp nhất, cũng chính vì thế mà đôi giày cao gót trở thành một phụ kiện gần như không thể thiếu của phái đẹp. Không ít chị em luôn sử dụng giày cao gót khi lái xe mà không biết rằng đây chính là một hiểm họa khôn lường.

Khi lái xe, nếu sử dụng giày cao gót, người lái sẽ gặp khó khi điều khiển chân ga, chân phanh. Ngoài ra, đi giày cao gót lái xe còn gây mỏi, đau mắt cá chân. Điều này khiến cho chị em sẽ không kịp xử lý trong những tình huống nguy hiểm, đặc biệt khi di chuyển trong phố, thậm chí khiến người lái dễ đạp nhầm chân ga thay vì phanh trong những tình huống bất ngờ.

Vì vậy, lời khuyên cho chị em là thay vì sử dụng một đôi giày cao gót để lái xe, hãy mang theo một đôi giày bệt trong xe để dễ dàng điều khiển xe, và hạn chế tối đa những sai sót trong các tình huống khẩn cấp.

Trang phục quá cầu kỳ hoặc bó sát người

Mặc váy khi lái xe cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn
Mặc váy khi lái xe cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn

Mặc váy hay đồ bó sát trong cuộc sống cũng là điều thường tình đối với chị em, nhưng trước khi mặc những trang phục này chị em nên cân nhắc nếu có lái xe hay không?

Mặc một chiếc váy ôm sát và ngắn cũn cỡn là nguyên nhân khiến phái đẹp không thể điều khiển chân phanh, chân ga một cách linh hoạt, đặc biệt trong các tình huống bất ngờ.

Không thắt dây an toàn

Chiếc dây an toàn sẽ giúp tài xế tránh được rất nhiều nguy hiểm khi cần thiết
Chiếc dây an toàn sẽ giúp tài xế tránh được rất nhiều nguy hiểm khi cần thiết

Có quá nhiều lý do để phụ nữ nói riêng và tài xế nói chung biện minh cho việc không thắt dây an toàn. Từ không thoải mái cho tới làm nhăn áo váy, hay đơn giản là đi chậm, đi một quãng đường ngắn không cần tới dây an toàn.

Không thắt dây an toàn là một thói quen xấu, khiến cho nhiều người gặp phải những chấn thương nghiêm trọng trong trường hợp chiếc xe gặp phải va chạm, nhất là trong tình huống phanh gấp. Việc cố định trên ghế lái với dây an toàn cũng khiến người điều khiển xe có thể thao tác dễ dàng nhất trong các tình huống khẩn cấp.

Vì vậy, nếu mắc phải thói quen này, hãy lưu ý để sửa chữa lại ngay. Hãy học thói quen mỗi khi bước lên xe là thắt dây an toàn, dù bạn ngồi ở vị trí nào trên xe.

Cũng có một số cửa hàng cung cấp những bộ phận khuy gài dây an toàn giả để chỉ cắm vào là chiếc xe không báo dây an toàn nữa. Nếu muốn bảo vệ cho mình và những người đi cùng trên xe thì ta không nên dùng những thiết bị này.

Mất tập trung khi lái xe

Đi làm quên chưa trang điểm và thực hiện nó ngay khi dừng đèn đỏ là cách một số chị em đã chọn
Đi làm quên chưa trang điểm và thực hiện nó ngay khi dừng đèn đỏ là cách một số chị em đã chọn

Mất tập trung vào những vật dụng trong xe, mải mê nghe một bản nhạc yêu thích hay tranh thủ soi gương, trang điểm, ăn uống khi đang lái xe cũng là một thói quen xấu mà nhiều phụ nữ hay gặp phải.

Thậm chí thấy một cửa hàng thời trang hàng hiệu ở bên đường đang giảm giá, hay những lo lắng về gia đình, quên chưa đón con, công việc cũng khiến phái đẹp mất đi sự tập trung khi lái xe.

Không duy trì được sự tập trung là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người giật mình trong các tình huống bất ngờ, thậm chí đạp nhầm chân ga và gây nên tai nạn.

Không chỉ phụ nữ, nhiều trường hợp một người lái xe, người bên cạnh cầm đồ ăn cho người lái. Tuy đây không phải là một hành vi xấu, nhưng nếu có thể, hãy ăn ở nhà trước khi lái xe, để khi lái xe ta tập trung nhất vào công việc chính của mình, tránh lơ đãng.

Theo Báo Giao thông