Đi ăn gà rán ở Trung Quốc, chỉ cần “cười để thanh toán”

VietTimes -- Những khách hàng đến ăn tối tại một nhà hàng đồ ăn nhanh ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, sẽ có cách thanh toán mới: Cười để thanh toán. Đây là một nhà hàng nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ, đam mê và hiểu biết công nghệ.
Một nhà hàng KFC ở Trung Quốc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, cho phép khách hàng "cười để thanh toán". (Ảnh: Venture Beat)
Một nhà hàng KFC ở Trung Quốc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, cho phép khách hàng "cười để thanh toán". (Ảnh: Venture Beat)

Theo Venture Beat, khách hàng có thể sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt “Smile to Pay” tại cửa hàng Yum China. Đây là cửa hàng nhắm đến đối tượng khách hàng là những người yêu thích, đam mê và hiểu biết về công nghệ, thế hệ người tiêu dùng trẻ.

Yum China, được tách ra từ công ty mẹ Yum Brands của Mỹ hồi năm ngoái, đang cố gắng phục hồi tăng trưởng trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nơi nỗi lo lắng về an toàn thực phẩm luôn thường trực.

Yum là chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất ở Trung Quốc, với hơn 7.685 chi nhánh. Doanh số của họ tại Trung Quốc tăng chậm, trước sự cạnh tranh của nhãn hiệu KFC. Vì thế, một chi nhánh mới ở Hàng Châu, có tên KPRO, đang nhắm tới thế hệ khách hàng Trung Quốc trẻ trung, thế hệ dự kiến sẽ trở thành đối tượng tiêu thụ lớn trong thập kỷ tới.

Joey Wat, chủ tịch của Yum China, nói rằng cửa hàng nhắm tới “người tiêu dùng trẻ, đam mê công nghệ, sẵn sàng thử những hương vị thực phẩm mới và sáng tạo”.

Cửa hàng ở Hàng Châu sẽ trang bị Ant Financial trong đó có phần mềm nhận diện khuôn mặt. Khách hàng đến đây ăn có thể thanh toán bằng cách quét (scan) khuôn mặt của họ tại bàn gọi món và nhập số điện thoại – số điện thoại để xác thực khách hàng và đảm bảo mọi người không đánh lừa hệ thống. “Kết hợp với camera 3D và thuật toán dò tìm khuôn mặt, Smile to Pay có thể ngăn chặn những hành vi đánh lừa như mọi người không thực sự quét khuôn mặt tại chỗ, mà lại dùng ảnh hay video”, Jidong Chen, giám đốc của công nghệ xác thực sinh trắc học của Ant nói.