Denis Cheryshev, cầu thủ đầu tiên lập cú đúp tại World Cup 2018 là ai?

VietTimes – Ngôi sao trên băng ghế dự bị của tuyển Nga và cựu thành viên của dải ngân hà Real Maldrid, Denis Cheryshev là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp tại World Cup 2018.
Dennis Cheryshev lập cú đúp giúp đội chủ nhà thắng đậm 5-0 trước Saudi Arabia. Ảnh: TheGuardian
Dennis Cheryshev lập cú đúp giúp đội chủ nhà thắng đậm 5-0 trước Saudi Arabia. Ảnh: TheGuardian

Trong trận đấu giữa Nga và Saudi Arabia tối qua, một ngôi sao không mấy tên tuổi của Nga bất ngờ vụt sáng. Vào phút phút 24 khi Alan Dzagoev phải rời sân vì chấn thương, huấn luyện viên Cherchesov đã tung Denis Cheryshev vào sân. Chỉ ít phút sau, cựu tiền vệ ngồi mòn băng ghế dự bị của Real Madrid đã có pha khống chế tinh tế, qua mặt hậu vệ Saudi Arabia ghi bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển Nga. Và trong hiệp 2, Cheryshev một lần nữa tỏa sáng bằng một pha vuốt má ngoài không tưởng, góp phần vào chiến thắng kỷ lục của Nga trong trận mở màn của một kỳ World Cup.

Vậy Danis Cheryshev là ai?

Tiền vệ cánh 27 tuổi đã không phụ lòng tin của HLV Stanislav Cherchesov. Ảnh: Mirror
Tiền vệ cánh 27 tuổi đã không phụ lòng tin của  HLV Stanislav Cherchesov. Ảnh: Mirror

Denis Dmitrievich Cheryshev sinh năm 1990 tại thành phố lớn thứ 4 nước Nga, Nizhny Novgorod. Nhưng tới năm 6 tuổi, anh đã chuyển tới sống cùng cha là cầu thủ của CLB Sporting Gijon. Cheryshev theo học tại lò đào tạo bóng đá Sporting Gijon cho tới năm 10 tuổi, trước khi chuyển tới Burgos để gia nhập Real Maldrid.

Cheryshev được triệu tập vào đội tuyển U-15 Nga từ năm 2005. Sau 15 trận đấu ở cấp độ U-15, anh ghi được 9 bàn. Tới nay, Cheryshev mới chỉ ra sân 11 lần trong đội hình xuất phát của đội tuyển quốc gia Nga, nhưng những nỗ lực tuyệt vời trước Saudi Arabia đã mở ra cơ hội lớn cho Cheryshev tại kỳ World Cup năm nay.

Denis Cheryshev từng là thành viên của Real Maldrid trong bao lâu? Và đã từng thi đấu cho đội 1 của Real chưa?

Cheryshev thuộc biên chế của đội bóng hoàng gia trong vòng 14 năm, anh gia nhập Real năm 12 tuổi. Anh có 2 quốc tịch: Nga và Tây Ban Nha.

Năm 2009, tiền vệ cánh này được chính huyền thoại Zinedine Zidane đôn lên Real Maldrid B thi đấu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha (Segunda divisíon B). Tại đây, anh tiếp tục ghi 22 bàn trong 109 trận.

Mặc dù bị thất sủng khi phải thi đấu dưới cái bóng quá lớn của Christiano Ronaldo và Gareth Bale nhưng Cheryshev luôn thể hiện được tinh thần chuyên nghiệp. Trong một bài phỏng vấn trên tờ Marca, anh đã khẳng khái trả lời rằng: "Tôi luôn ở đây, bất cứ khi nào CLB (Real Maldrid) cần đến". Ảnh Marca
Mặc dù bị thất sủng khi phải thi đấu dưới cái bóng quá lớn của Christiano Ronaldo và Gareth Bale nhưng Cheryshev luôn thể hiện được tinh thần chuyên nghiệp. Trong một bài phỏng vấn trên tờ Marca, anh đã khẳng khái trả lời rằng: "Tôi luôn ở đây, bất cứ khi nào CLB (Real Maldrid) cần đến". Ảnh Marca

Denis Cheryshev mới chỉ ra sân 2 lần trong màu áo đội 1 của Los Blancos. Một trong số đó là trận đấu khiến Real Maldrid bị loại khỏi Copa del Rey vì một lý do hài hước. Mùa 2004-2005, anh thi đấu cho Villareal và bị treo giò tại cúp đấu quốc nội nhưng anh không biết và "Tầu ngầm vàng" cũng không thông báo cho ban huấn luyện Real nên HLV Rafael Benitez vẫn hồn nhiên đưa anh vào sân trong trận đấu với Cadiz.

Sau đó là quãng thời gian dài được Real đem cho mượn. Các CLB khác mà Cheryshev từng thi đấu là Sevilla, Villarreal và Valencia.

Denis Cheryshev hiện đang chơi cho CLB nào?

Sự nghiệp của Denis Cheryshev đã chững lại bởi chấn thương liên miên. Cầu thủ 27 tuổi hiện đang chơi cho Villarreal theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 5 năm tới năm 2021. Trong hai mùa tại giải vô địch Primera divisíon, anh đã chơi tổng cộng 35 trận và ghi được 2 bàn thắng.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Saudi Arabia, người hùng Denis Cheryshev cho biết: "Không có từ nào diễn tả được những gì tôi cảm thấy ngay bây giờ. Tôi rất vui vì tuyển Nga đã thắng và rất hạnh phúc vì có thể giúp ích cho đội bóng. Tôi không bao giờ có thể mơ về bất cứ điều gì như thế này”. Anh không quên nhắn nhủ các đồng đội: “Mặc dù rất vui vì tuyển Nga đã thắng nhưng chúng tôi không nên dừng lại ở đó. Bất cứ khi nào mất cảnh giác, bạn có thể bị loại. Bạn phải tiếp tục tập luyện một cách chăm chỉ và hy vọng điều tốt nhất sẽ tới”.