Đêm nay, Online Friday 2017 bắt đầu sôi động với hơn 3.000 DN tham gia

VietTimes -- Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ Sáu (1/12). Hưởng ứng cùng ngày hội, sẽ có sự kiện BigOFF – Trải nghiệm mua sắm và thương mại điện tử được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 01-03/12/2017.
Ảnh minh hoạ: BTC Online Friday.
Ảnh minh hoạ: BTC Online Friday.

Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số -- Bộ Công thương, đến thời điểm hiện tại, đã có trên 1300 website đăng ký tham gia, với trên 3000 doanh nghiệp (bao gồm các gian hàng trên các sàn giao dịch TMĐT) đăng ký tham gia chương trình. Trong đó, các thương hiệu bán lẻ lớn nhất tham dự bao gồm: Thế giới di động, FPTShop, ViettelStore, Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Lotte, Leflair, Hoàng Phúc International, Aeon, Robins, Pico, Mediamart,…; các thương hiệu sản xuất và nhập khẩu như: Oppo, Samsung, Anbico, Nagakawa, Sunhouse, Uma, Thefaceshop, Fahasa,…

Mục tiêu dự kiến của Ban tổ chức và các doanh nghiệp trong 24h bán hàng trực tuyến Online Friday 2017 đặt ra gồm có: Tổng doanh số đạt trên 1500 tỷ đồng, 1.000.000 đơn hàng thành công với trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng trong sự kiện trực tuyến.

Các đối tác đồng hành chuyển phát của chương trình, bao gồm VnPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, đã phối hợp cùng các doanh nghiệp để triển khai các gói ưu đãi dịch vụ chuyển phát; triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo thời gian giao hàng và chất lượng giao hàng khi có số lượng lớn đơn hàng được thực hiện trong ngày.

Về hoạt động hỗ trợ thanh toán, các Ngân hàng sẽ vào cuộc mạnh mẽ trong Ngày mua sắm trực tuyến với các chương trình cash-back hoàn tiền thẳng vào tài khoản thẻ của khách hàng khi thanh toán trực tuyến thông qua cổng thanh toán Napas. Dành nhiều ưu đãi cho chủ thẻ nhất là ngân hàng Vietcombank, với 1 tỷ đồng sẽ được cash-back trực tiếp cho khách hàng mua sắm bằng thẻ Vietcombank trong 24h ngày Online Friday 2017. Các ngân hàng khác đang tiếp tục cập nhật chính sách hỗ trợ chủ thẻ, gồm có: TPBank, SeaBank, Bảo Việt, An Bình, Sacombank, Vietinbank, BIDV, MB Bank, HD Bank, NCB, v.v…

Về hoạt động đảm bảo chất lượng khuyến mãi, Ban tổ chức đã phối hợp với các đối tác so sánh giá, gồm có Websosanh, Topgia, v.v.  triển khai quét giá sản phẩm tham gia sự kiện, nhằm hạn chế hiện tượng khuyến mãi ảo, nâng giá bán để giảm giá. Năm 2017, Ban tổ chức sẽ hiển thị thông tin sản phẩm với 3 mức giá, bao gồm: Giá niêm yết của hãng, Giá đang bán và Giá khuyến mãi trong ngày Online Friday để giúp khách hàng có thông tin minh bạch và rõ ràng hơn khi mua sắm. 

Dự báo nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Online Friday 2017 là năm đầu tiên Ban tổ chức công bố chương trình Khuyến mãi đảm bảo, với các sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng, Giá trị giảm giá thực và Miễn phí chuyển phát.

Theo thống kê hiện tại, trên 50 thương hiệu tham gia chương trình sản phẩm đảm bảo, 8 thương hiệu của nhà sản xuất tham gia đồng hành như Oppo, Anbico, Nagakawa, Sunhouse, v.v., trên 3000 sản phẩm đảm bảo được xét duyệt trên hệ thống, trên 200 ưu đãi khủng và miễn phí 100% phí chuyển phát khi khách hàng mua sản phẩm trong danh mục đảm bảo.

Theo Ban tổ chức, tại sự kiện Online Friday 2017, người tiêu dùng sẽ có trải nghiệm thống nhất trên các nền tảng Web và Mobile. Cụ thể, trên nền tảng web, Ban tổ chức đã kết hợp 3 hệ thống khuyến mãi vào chung một nền tảng, bao gồm: Deal đảm bảo mua online, eVoucher tại cửa hàng và Deal khủng quét QR Code bằng điện thoại mua giá Shock

Ngoài ra, Ban tổ chức còn thực hiện giao diện web-app riêng và viết app Online Friday riêng cho hệ điều hành iOS và Android để thuận tiện tìm kiếm deal khuyến mãi khủng trên Online Friday, quét QR trúng giá Shock, mua hàng và thanh toán tại sự kiện BigOFF qua App Online Friday.

Ngoài hình thức trực tuyến, năm nay còn có sự kiện BigOFF mua sắm, trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử. Theo đó, khách hàng trải nghiệm mua sắm bằng QR & thanh toán tại chỗ qua POS và các sản phẩm đều giảm giá siêu shock tại sự kiện BigOFF diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh trong 3 ngày 1-3/12 tới.