Đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm

VietTimes -- Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm đón giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019, thời gian kéo dài 15 phút. Tại các điểm Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Sơn Tây sẽ được sẽ được bắn kết hợp tầng cao và tầng thấp.
Đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm.
Đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm.

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin về điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã xây dựng kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm, thời gian 15 phút. Trong đó, sẽ tổ chức bắn 6 điểm kết hợp tầm cao và tầm thấp. Ở Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Sơn Tây mỗi điểm có 500 quả tầm cao và 600 quả tầm thấp. Đồng thời tổ chức 3 điểm bắn hỏa thuật là Hoàn Kiếm, Tây Hồ và Nam Từ Liêm.

Được biết, số lượng bắn các điểm tầm thấp tăng thêm 3 giàn đối với các đơn vị, tăng từ 90 giàn lên 120 giàn đối với mỗi điểm, mật độ pháo sẽ dày hơn và đẹp hơn.

Bên cạnh bắn pháo hoa, Hà Nội cũng sẽ tổ chức tuyên truyền cổ động trên một số tuyến đường, phố chính và các khu vực trung tâm thành phố, cửa ngõ Thủ đô...

Theo kế hoạch, một số tuyến phố trung tâm như Tràng Tiền, Tràng Thi, Hàng Bài, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh, Ngô Quyền, Thanh Niên, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học; triển khai lắp cổng vòm tại đường Võ Nguyên Giáp sẽ được trang trí chiếu sáng.

Ngoài ra, Hà Nội cũng tổ chức Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng trong 2 ngày 16 và 17/2 tại Hồ Tây.

Để thực hiện Bộ Tư lệnh cũng đã tập huấn cho 257 cán bộ, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Hiện Bộ Tư lệnh cũng đang hiệp đồng với Công ty hóa chất 21 Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng để sản xuất, vận chuyển pháo hoa theo quy định.

Bộ Tư lệnh cũng đã đề nghị lãnh đạo các địa phương chỉ huy các lực lượng liên quan, đặc biệt là cơ quan quân sự các cấp tập trung kiểm tra kỹ khu vực bắn pháo, chuẩn bị khu vực kho chứa khi tiếp nhận, kiểm tra và bổ sung súng pháo, các giàn giá để phục vụ bắn pháo hoa an toàn.